BOT Cai Lậy trở thành điểm nóng trong các dự án BOT. Ảnh: Nguyễn Thành. |
Ngày 22/10, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, quốc lộ 1 đoạn qua trung tâm thị xã Cai Lậy có nhiều phương tiện tham gia giao thông khiến tuyến đường này thường xuyên ùn tắc, đặc biệt vào dịp lễ Tết, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cùng địa phương, nhà đầu tư dự án BOT khảo sát hiện trường và thống nhất tổ chức giao thông trên quốc lộ 1 theo hướng cấm xe tải từ 3 trục, xe khách từ 29 chỗ đi hai chiều trên quốc lộ 1 qua trung tâm thị xã.
Công ty TNHH đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang được yêu cầu lắp đặt biển báo phân luồng tổ chức giao thông theo nội dung nêu trên. Sở Giao thông Vận tải Tiền Giang sẽ cấp phép cho xe tải, xe khách phục vụ nhu cầu dân sinh trong phạm vi khu vực quốc lộ 1 thị xã Cai Lậy khi cần thiết.
Hiện nay BOT Cai Lậy vẫn tạm dừng thu phí. Giữa tháng 10, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Tiền Giang cho biết, Chính phủ đã thống nhất chọn phương án xử lý vướng mắc ở BOT Cai Lậy theo hướng, xây dựng thêm trạm thu phí trên tuyến tránh, thu phí song song với trạm cũ, trạm nào hoàn vốn xong sẽ tháo dỡ trước. Tiền Giang đang chờ các bên liên quan thống nhất vị trí đặt trạm, sau đó sẽ giải phóng mặt bằng bàn giao nhà đầu tư thi công. Dự kiến, trạm BOT tuyến tránh hoàn thành và đưa vào thu phí sau Tết Nguyên đán 2020.
Dự án xây dựng quốc lộ 1 qua thị xã Cai Lậy dài 38,5 km, tổng mức đầu tư ban đầu hơn 1.398 tỷ đồng, bao gồm tăng cường mặt quốc lộ 1 dài 26,4 km và xây dựng tuyến tránh dài 12 km. Trạm thu phí đặt trên quốc lộ 1 để thu phí cho hai tuyến đường. Từ khi trạm đi vào hoạt động ngày 1/8/2017, nhiều tài xế đã sử dụng tiền lẻ mua vé, tụ tập đông người gây ùn tắc, mất an ninh trật tự. |
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.