​Xếp hàng chờ đăng ký xe máy điện

Giao thông 24h 29/06/2016 05:05

Nhiều người dân đến các địa điểm đăng ký xe máy điện tại Hà Nội chầu chực cả ngày nhưng vẫn không được làm đăng ký vì số người đến làm thủ tục quá đông.

​Xếp hàng chờ đăng ký xe máy điện
Người dân xếp hàng chờ nộp giấy tờ, làm thủ tục tại địa điểm đăng ký xe máy điện Công an quận Hoàn Kiếm - Ảnh: THÂN HOÀNG

Ngày 28-6, người dân ùn ùn kéo đến các địa điểm đăng ký xe máy điện của công an các quận huyện, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC67) Công an TP Hà Nội để làm thủ tục đăng ký biển số cho xe máy điện.

Từ sáng đến chiều, nhiều địa điểm đăng ký bị quá tải, người dân chờ cả ngày không làm được thủ tục đành quay về chờ hôm sau đến làm.

Ghi nhận tại địa điểm đăng ký xe máy điện của quận Hoàn Kiếm trên đường Trần Nhật Duật, đến cuối giờ chiều vẫn còn khoảng 50 người đứng xếp hàng chờ đến lượt làm thủ tục.

Vì số người đến quá đông, đội CSGT phụ trách công tác làm đăng ký xe máy điện của quận Hoàn Kiếm đã trưng dụng gầm cầu vượt Chương Dương ở gần đấy làm nơi người dân xếp xe và đứng chờ.

Đứng xếp hàng từ 9g-16g, ông Nguyễn Phương Linh (quận Hoàn Kiếm) vẫn chưa được gọi tên vào làm thủ tục đăng ký xe máy điện. Ông Linh cho biết buổi trưa cũng không dám về nhà ăn cơm, phải ngồi chờ dưới gầm cầu để cố làm cho xong trong ngày.

“Với số lượng người chờ nhiều như thế này, tôi sợ đến tối cũng không được làm, lại phải quay về sáng mai ra sớm. Vì sắp hết hạn nên hôm nay tôi phải xin nghỉ làm để đi đăng ký xe máy điện của con gái, ngày mai mà không xin nghỉ được thì phải để bà xã đi thay” - ông Linh lo lắng.

Dưới gầm cầu vượt Chương Dương, cán bộ của tổ đăng ký xe máy điện quận Hoàn Kiếm làm liên tục không ngơi tay, vừa cà số khung số máy vừa giải thích, hướng dẫn thủ tục cho người dân. 

Nhiều người mang xe đến từ sáng đợi đến chiều vẫn không làm được thủ tục đành ngậm ngùi dắt xe về.

Tương tự, tại địa điểm đăng ký xe máy điện của Công an quận Cầu Giấy, nhiều người dân đến xếp hàng chờ từ 7g sáng.

Theo số liệu của tổ đăng ký xe máy điện Công an quận Cầu Giấy, trong ngày 28-6 có khoảng 200 xe máy điện được đăng ký và đến cuối giờ chiều vẫn còn rất nhiều người dân đang chờ để làm thủ tục.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo PC67 cho biết theo thông tư của Bộ Công an, từ 1-7 nếu xe máy điện không có đăng ký, không đeo biển số lưu thông trên đường sẽ bị xử phạt theo quy định.

Cũng từ 1-7, người dân đi xe máy điện đến làm thủ tục đăng ký sẽ phải nộp lệ phí trước bạ chứ không được miễn phí nữa.

Về tình trạng quá tải ở các địa điểm đăng ký, lãnh đạo PC67 cho biết công an các quận huyện sẽ căn cứ vào tình hình thực tế để bố trí tăng cường lực lượng nhận hồ sơ, làm thủ tục đăng ký phục vụ nhu cầu của người dân.

Ý kiến của bạn

Bình luận