Xét xử vụ đâm CSGT, "thông" chốt kiểm dịch COVID-19 tại Đà Nẵng

Tác giả: Dương Khuê

saosaosaosaosao
Pháp luật giao thông 31/08/2021 15:35

Hành vi phạm tội của tài xế Chiến là rất nguy hiểm bất chấp pháp luật, có nguy cơ lớn trong việc lây lan dịch bệnh COVID-19.

Xem video: Tài xế đâm CSGT, "thông" chốt kiểm dịch

Sáng nay (31/8), Tòa án nhân dân huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng đã mở phiên toà sơ thẩm xét xử đối với Lưu Văn Chiến, hộ khẩu thường trú tại huyện Nà Rì, tỉnh Bắc Kạn với tội danh chống người thi hành công vụ theo khoản 1 điều 330 Bộ luật Hình sự. Đây là vụ án thứ 2 được các cấp Tòa án TP Đà Nẵng đưa ra xét xử liên quan đến việc chống người thi hành công vụ, vi phạm các quy định về phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Hòa Vang, vào khoảng hơn 12h trưa ngày 16/7 tại chốt kiểm soát giao thông C20.2 trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, thuộc địa bàn xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng, Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 5, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), Bộ Công an đã yêu cầu lái xe Lưu Văn Chiến, trú tại huyện Nà Rì, tỉnh Bắc Kạn chạy hướng Đà Nẵng - Quảng Ngãi để kiểm tra giấy tờ.

9602a9bc43f0b4aeede1
Hình ảnh ghi lại thời điểm tài xế đâm CSGT.

Chiến không những không tuân thủ quy định mà còn điều khiển phương tiện bỏ chạy. Lí do Chiến khai không chấp hành các quy định tại chốt kiểm dịch này vì trước đó Chiến đã từng bị tước giấy lái phép xe.

Tại phiên tòa, xét thấy mới lần đầu phạm tội, bản thân Chiến là người dân tộc thiểu số và có hoàn cảnh gia đình khó khăn nên Viện kiểm sát nhân dân huyện Hòa Vang đề nghị mức án từ 18 đến 24 tháng tù giam.

Tuy nhiên, xét thấy hành vi phạm tội của Chiến là rất nguy hiểm bất chấp pháp luật, có nguy cơ lớn trong việc lây lan dịch bệnh nên Tòa án nhân dân huyện Hòa Vang đã tuyên phạt Lưu Văn Chiến 30 tháng tù giam.

Theo nhiều người dân địa phương, đây là mức án nghiêm minh dành cho những đối tượng bất chấp các quy định phòng chống dịch, trong lúc cả TP Đà Nẵng và cả nước đang nỗ lực từng ngày để kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh.

Ý kiến của bạn

Bình luận