Bộ Giao thông vận tải giao Cục Đường bộ Việt Nam chủ trì, phối hợp với Cục Đường cao tốc Việt Nam, Cục Quản lý đầu tư xây dựng và Ban Quản lý dự án 85 khẩn trương rà soát hiện trường, nghiên cứu các biện pháp nhằm nâng cao an toàn giao thông trong quá trình khai thác tại vị trí nút giao theo kiến nghị của Ban Quản lý dự án Cam Lâm - Vĩnh Hảo.
Trước đó, Bộ GTVT nhận được văn bản số 190/2024/CLVH-KT ngày 11/11/2024 của Ban Quản lý dự án Cam Lâm - Vĩnh Hảo về việc tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông đoạn giao nhau giữa đường liên xã Lợi Hải - Công Hải với đường dẫn lên cao tốc nhánh CT - QL1, Dự án thành phần đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bắc Nam phía Đông đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo.
Theo Ban Quản lý dự án Cam Lâm - Vĩnh Hảo, đoạn giao nhau giữa đường dẫn vào Cao tốc nhánh CT - QL1 với đường liên xã Lợi Hải - Công Hải được thiết kế mở giải phân cách 30 m tại điểm giao cắt, tấm chống chói mở 20 m mỗi bên DPC kết hợp các biển báo hiệu cảnh báo giao nhau với đường ưu tiên (W.208), biển báo đi chậm (W.245a), cụm sơn gờ giảm tốc, và các biển báo cấm người và phương tiện thô sơ lưu thông trên cao tốc (P.137).
Tuy nhiên vị trí giao cắt này vẫn bị hạn chế tầm nhìn khi người dân qua đường cộng với lưu lượng xe lưu thông trên cao tốc lớn, nhưng do không có hệ thống đèn tín hiệu nên vẫn thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông dù biển báo và vạch sơn được bố trí đầy đủ. Do đó Ban QLDA Cam Lâm - Vĩnh Hảo kính báo Bộ GTVT, Cục xây dựng và Ban Ban Quản lý dự án 85 xem xét có ý kiến để đảm bảo an toàn giao thông đoạn giao cắt giữa đường dẫn vào cao tốc nhánh CT-QL1 với đường liên xã Lợi Hải - Công Hải trong quá trình vận hành , khai thác.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.