Xoa dịu “nỗi đau tột cùng” của hàng ngàn gia đình nạn nhân TNGT

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 19/11/2018 06:04

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chia buồn sâu sắc với tất cả gia đình nạn nhân và kêu gọi mọi người chung tay đẩy lùi nỗi đau TNGT bằng cách chấp hành nghiêm các quy tắc, quy định về TTATGT.

BULL4698
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể và Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái trao quà cho gia đình có nạn nhân do TNGT tại tỉnh Hải Dương.

Ngày 18/11, Việt Nam cùng cả thế giới tổ chức các hoạt động tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT để cùng chia sẻ với các gia đình phải sống trong nỗi đau tột cùng mang tên TNGT. Lễ Tưởng niệm nạn nhân TNGT do Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức tại tỉnh Hải Dương được phát sóng trực tiếp cả nước truyền đi mong muốn, mọi người hãy tự nhắc nhở chính mình phải tham gia giao thông an toàn bằng cách chấp hành nghiêm các quy tắc, quy định về TTATGT.

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, trong 10 tháng đầu năm, TNGT đã cướp đi sinh mạng của 6.674 người và khiến 11.549 người mang thương tật vĩnh viễn suốt đời.

Theo ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, sự coi thường tính mạng bản thân, người thân, người xung quanh của một bộ phận người dân chính là nguyên nhân dẫn đến TNGT. Bởi trên thực tế, tất cả các vụ TNGT đều có nguyên nhân trực tiếp là do hành vi vi phạm pháp luật TTATGT, vi phạm các nguyên tắc an toàn khi tham gia giao thông.

BULL4715
Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia chia sẻ tại Lễ tượng niệm.

“Hành vi người tham gia giao thông thể hiện rõ nhất như có trường hợp người điều khiển phương tiện uống rượu, bia say xỉn nhưng vẫn lái xe; tái xế xe khách mang trọng trách vận chuyển hàng chục người nhưng vẫn uống rượu, bia hoặc lái xe liên tục đến mức ngủ gật khi đang cầm vô lăng như một số vụ tai nạn gây chấn động dư luận vừa qua”, ông Khuất Việt Hùng nêu rõ.

Cũng theo ông Khuất Việt Hùng, TNGT trong những năm qua liên tục được kéo giảm toàn diện, và trong 10 tháng đầu năm nay, dưới sự lãnh đạo của Đảng, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc quyết liệt cùng với sự đồng lòng của người dân, TNGT vẫn tiếp tục được kéo giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Trên thực tế, lượng phương tiện ngày càng gia tăng, áp lực giao thông vận tải ngày càng lớn, nhưng TNGT lại được kéo giảm. Đó là minh chứng rõ ràng cho nỗ lực của những người làm công tác đảm bảo TTATGT.

DSC_6661
Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình – Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia kêu gọi mọi người chung tay đẩy lùi nỗi đau TNGT bằng cách chấp hành nghiêm các quy tắc, quy định về TTATGT.

Tại Lễ Tưởng niệm, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình – Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia nhấn mạnh: “TNGT đang gây ra thiệt hại to lớn về nhân mạng và tài sản, sự mất mát, đớn đau không thể bù đắp được, cướp đi hạnh phúc của nhiều gia đình, dòng họ, ảnh hưởng đến tương lai và đe doạ sự phát triển bền vững của giống nòi”.

DSC02210
Phút tưởng niệm tại Lễ tưởng niệm nạn nhân các TNGT năm 2018.

Tại buổi Lễ, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã chia buồn sâu sắc tới tất cả gia đình phải chịu nỗi đau không may có người thân là nạn nhân của TNGT. Trước phút tưởng nhớ những người đã mất, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình kêu gọi, nhắn nhủ người dân tuyệt đối chấp hành Luật giao thông; luôn nhường nhịn, giúp đỡ nhau khi tham gia giao thông; mỗi người lớn phải là tấm gương về văn hoá giao thông và có nghĩa vụ bảo vệ an toàn cho trẻ em khi tham gia giao thông để những tai nạn thương tâm không còn xảy ra, để mỗi ngày khi đi trên đường không còn nỗi lo sợ, phấp phỏng vì TNGT.

BULL4741
 
IMG_0032
 
DSC02212
Xoa dịu “nỗi đau tột cùng” của hàng ngàn gia đình nạn nhân TNGT
Ý kiến của bạn

Bình luận