Xử lý các điểm đen, tiềm ẩn mất ATGT trên QL6

Tác giả: Trần Kim

saosaosaosaosao
Pháp luật giao thông 19/10/2016 13:46

Tổng cục ĐBVN yêu cầu Ban QLDA3 xử lý ngay các tồn tại một số hạng mục trên QL6 để sớm bàn giao công trình đưa vào sử dụng, cũng như đảm bảo ATGT trên tuyến.

Quốc lộ 6 đoạn qua Sơn La
Quốc lộ 6 đoạn qua Sơn La (ảnh nguồn internet)

Theo đó, đối với các gói thầu CP6, CP7, CP8, CP9, CP10, CP11: Xử lý ngay các tồn tại đối với các hạng mục như: sơn, sửa lại mội số đoạn hộ lan mềm hư hỏng, han gỉ; sơn lại một số đoạn hộ lan cứng, cọc tiêu, cọc H, cột KM cũ; cắm bổ sung biển hạn chế tốc độ biển cảnh báo nhắc lại lái xe (dốc dài nguy hiểm…); sơn bổ sung tim đường bằng nét liền hoặc vạch đôi tại một số đường cong (để xe không lấn làn và tăng tính cảnh báo) đoạn đèo Thung Khe, dốc cua nguy hiểm (Km124-Km131); đồng thời khẩn trương hoàn thiện hồ sơ hoàn thành để bàn giao dự án. Ban QLDA3 khẩn trương phê duyệt hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công, chỉ đạo tư vấn giám sát, nhà thầu thi công 2 đoạn trùng dự án BOT bị dừng (Km94+800-Km101+100 và Km106+100-Km113) đảm bảo đúng tiến độ của hợp đồng 31/12/2016.

Các hạng mục xử lý điểm đen, tiềm ẩn mất ATGT, các vị trí thường xuyên ngập úng, nước bùn tràn, các điểm dừng xe đón trả khách đoạn Mộc Châu - TP Sơn La: Trong đoạn Mộc Châu - TP Sơn La (Km193-Km303): Thống nhất chủ trương bổ sung vào các gói thầu CP15, CP16, CP17 để triển khai, Ban QLDA3 hoàn tất các thủ tục theo quy định để báo cáo Bộ GTVT cho phép sử dụng dự phòng của dự án. Ban QLDA3, TVGS và Nhà thầu rà soát tổng thể, kể cả các vị trí chưa đề xuất để nâng cao điều kiện an toàn, khai thác của cả đoạn tuyến; các vị trí điểm dừng xe đón trả khách phải đảm bảo ATGT, theo qui hoạch của Địa phương và không vướng GPMB; các vị trí úng ngập cục bộ đoạn qua thị trấn và trong TP Sơn La.

Trong đoạn Hòa Bình - Mộc Châu (Km78-Km193): Đối với 4 điểm dừng xe đón trả khách, cạp mặt đường nhỏ lẻ sẽ xem xét thực hiện bằng nguồn vốn khác, do đã hoàn thành mặt đường và chuẩn bị bàn giao. Các điểm giao cắt, đường cong đoạn Km153-Km192: do mặt bằng, nhà dân, hành lang phức tạp, bảo trì mặt đường thuộc Dự án VRAMP đã thi công xong, đã hết thời gian hợp đồng, giao Cục QLĐB I phối hợp với địa phương, kiểm tra vi phạm hành lang để giải tỏa, cải thiện tầm nhìn sau khi nhận bàn giao. Các điểm tiềm ẩn mất ATGT thuộc địa phận Hòa Bình, đặc biệt đèo Thung Khe Km124-Km131: Ban QLDA3 chỉ đạo TVGS và Nhà thầu lập phương án và khái toán, đồng thời hoàn thiện thủ tục để Tổng cục báo cáo Bộ cho phép thực hiện theo hình thức bổ sung hợp đồng bằng nguồn vốn dự phòng của dự án. Đối với đề nghị của Sở GTVT Hòa Bình xử lý điểm Km78 do cây cối, nhà cửa, biển báo che tầm nhìn, trong thời gian chờ triển khai Dự án VRAMP, giao Cục QLĐB I phối hợp với Sở GTVT Hòa Bình kiểm tra rà soát để xử lý theo quy định. Việc cải tạo sẽ tổ chức thực hiện khi Dự án VRAMP triển khai đoạn Km70-Km78+300.

Ý kiến của bạn

Bình luận