Khắc phục tồn tại cỏ mọc um tùm trên QL18 đoạn Nội Bài–Bắc Ninh. Ảnh minh họa |
Theo đó, Đoạn tuyến QL.18 cỏ mọc cao tương ứng với nội dung báo nêu là đoạn đường nối từ Nội Bài (tại nút giao với đường Bắc Thăng Long - Nội Bài) đến hết địa phận Hà Nội do thành phố Hà Nội quản lý, đoạn tuyến có quy mô đường 4 làn xe, ở giữa có dải phân cách trồng cỏ, cây. Do thành phố Hà Nội có chủ trương tạm thời cắt giảm chi phí hạng mục cắt cỏ và chăm sóc cây xanh trên nhiều tuyến đường, nên đoạn tuyến trên không được cắt cỏ, cắt tỉa cành cây dẫn đến cỏ mọc cao quá quy định của tiêu chuẩn cơ sở TCCS 07:2013/TCĐBVN - Tiêu chuẩn cơ sở bảo dưỡng thường xuyên đường bộ. Để khắc phục tồn tại trên, Tổng cục ĐBVN sẽ có Văn bản đề nghị các Sở, ngành của TP.Hà Nội triển khai công tác cắt cỏ chăm sóc cây xanh đoạn tuyến.
Các đoạn còn lại Tổng cục ĐBVN quản lý: Đoạn ủy thác cho Sở GTVT Bắc Ninh quản lý (gồm nhánh đường Nội Bài Bắc Ninh đoạn Km15+600 - Km31+109 và QL.18 đoạn Km0 - Km26+433) Cục QLĐB I và Chi cục QLĐB mới phối hợp với Sở GTVT Bắc Ninh kiểm tra, đánh giá không có hiện tượng cỏ cây um tùm, mặt đường đang khai thác bình thường. Các đoạn Bàn giao cho nhà đầu tư BOT đang thực hiện dự án mở rộng, nâng cấp: Đoạn Km 26+433 - Km77+300 và đoạn Km132+300 - Km171 nằm trên địa bàn hai tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh. Các đoạn này vừa thi công vừa khai thác, Chi cục QLĐB và Sở GTVT Quảng Ninh thường xuyên kiểm tra nhắc nhở công tác bảo đảm ATGT. Tuy nhiên, do đường khai thác đã lâu và đang thi công nên chất lượng không bằng các đoạn đang khai thác. Đoạn Km77+300 (Uông Bí) - Km107+400 (Hạ Long) do nhà đầu tư BOT đang khai thác. Đoạn này Sở GTVT Quảng Ninh thường xuyên kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ nên chất lượng khai thác đáp ứng yêu cầu. Đoạn Km107+400 - Km132+300 và Km171 - Km301, QL.18 ủy thác cho Sở GTVT Quảng Ninh quản lý bảo trì và mới tổ chức kiểm tra đánh giá chất lượng đảm bảo.
Để thực hiện tốt công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên trong thời gian tới, Tổng cục ĐBVN tiếp tục yêu cầu các đơn vị thực hiện tốt công tác kiểm tra, kiểm soát chất lượng các tuyến khai thác và thực hiện các dự án sửa chữa trong phạm vi quản lý, đôn đốc các nhà đầu tư kiểm soát tốt chất lượng đoạn tuyến do nhà đầu tư BOT thực hiện.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.