Tin từ Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (QLXD&CLCTGT), dự án nâng cấp QL1A đoạn qua Hậu Giang, Sóc Trăng đến nay đã bàn giao mặt bằng khoảng 19,1/19,8km đạt 96,45%, các đoạn còn lại dự kiến bàn giao trong tháng 8/2022. Dự án có 4 gói thầu xây lắp, hiện đã triển khai thi công đồng loạt, sản lượng đạt 26,19%, chậm 6%.
Theo Cục QLXD&CLCTGT, ngoài nguyên nhân chậm di dời hạ tầng kỹ thuật, chủ yếu do các nhà thầu chậm huy động nhân lực, vật lực, đặc biệt là nguồn tài chính để thi công các hạng mục đường găng của dự án, chưa chủ động trong việc giải quyết các khó khăn về vật liệu đắp, công tác tổ chức thi công chưa hợp lý, đặc biệt gói XL1, gói XL4.
Bộ GTVT đã yêu cầu Ban QLDA 7 (đại diện chủ đầu tư) làm việc với địa phương để giải quyết dứt điểm khối lượng GPMB còn lại. Đồng thời chỉ đạo các nhà thầu tập trung thi công hoàn thành các hạng mục đường găng của dự án. Trong đó, đắp nền đường xong trước 30/9/2022; hoàn thành công tác thảm bê tông nhựa phần tuyến trước 15/11/2022; huy động bổ sung dây chuyền thi công trụ xi măng đất; thông xe cầu Rạch Côn trước 31/12/2022.
Bộ GTVT cũng yêu cầu Ban QLDA 7 theo dõi tiến độ thi công đối với các nhà thầu gói thầu XL04, nếu tiếp tục chậm, phải điều chuyển khối lượng, bổ sung nhà thầu phụ theo đúng quy định của hợp đồng.
Được biết, dự án nâng cấp QL1A đoạn qua Hậu Giang, Sóc Trăng có chiều dài gần 20km. Trong đó, điểm đầu từ TP.Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang (Km 2100+00 - điểm cuối dự án mở rộng QL1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp), điểm cuối tại huyện Châu Thành, Sóc Trăng (Km 2118+680 - điểm đầu dự án mở rộng QL1 đoạn qua địa bàn tỉnh Sóc Trăng).
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.680 tỷ đồng. Trong đó, chi phí GPMB, tái định cư gần 446 tỷ, chi phí xây dựng hơn 966 tỷ đồng. Dự án khởi công cuối tháng 12/2021, dự kiến cơ bản hoàn thành tháng 12/2022.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.