Xử lý xe chở khách tắt TBGSHT gây tai nạn khiến 11 người thương vong

Tác giả: Trần Kim

saosaosaosaosao
26/08/2016 14:46

Tổng cục ĐBVN yêu cầu Sở GTVT Đắk Lắk kiểm tra dữ liệu trên hệ thống thông tin về TBGSHT đối với phương tiện vận tải khách của HTX vận tải Eakar và xử lý nghiêm xe chở khách tắt TBGSHT gây tai nạn trên QL1 khiến 1 người chết và 10 người bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn khiến 11 người thương vong
Hiện trường vụ tai nạn khiến 11 người thương vong (Ảnh Vietnamnet)

Bà Phan Thị Thu Hiền – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN cho biết, qua kiểm tra dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình trên hệ thống thông tin của Tổng cục ĐBVN trong ngày 24/8 đối với xe 47B-009.56 của HTX vận tải Eakar, kết quả cho thấy tại thời điểm trên xe 47B-009.56 không có dữ liệu truyền về từ thiết bị GSHT.

Trước tình hình trên, Tổng cục ĐBVN đề nghị Sở GTVT Đắk Lắk thực hiện việc rà soát trên hệ thống, kiểm tra dữ liệu và tình hình truyền dữ liệu từ thiết bị GSHT được lắp trên tất cả các phương tiện thuộc HTX vận tải Eaka; xử lý vi phạm đối với xe 47B-009.56 và các trường hợp vi phạm khác (nếu có) theo quy định.

Được biết, khoảng 02h30 ngày 24/8, trên Quốc lộ 1A đoạn qua thôn Sen Đông, xã Sen Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình chiếc xe mang BKS 47B-009.56 của HTX vận tải Eakar đang chạy hướng Bắc – Nam, bất ngờ bị mất lái, đâm gãy lan can cầu và lao đầu xuống đất, vụ tai nạn khiến 1 người chết và 10 người bị thương. Tại thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe đang chở hơn 15 hành khách và 5 người của nhà xe. Vụ tai nạn khiến phụ xe Trần Thuyên (SN 1986, trú tỉnh Đắk Lắk) chết tại chỗ và 11 người bị thương phải đi cấp cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy. Trong đó có 2 nạn nhân bị thương nặng đã được chuyển đến Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới và Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu. Theo thông tin ban đầu cho thấy do lái xe ngủ gật, giật mình gây tai nạn.

Ý kiến của bạn

Bình luận