Xử phạt 22 nhà thầu đào đường cẩu thả gây cản trở giao thông

Giao thông 24h 15/01/2018 15:34

Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết một tháng qua, kiểm tra các đơn vị thi công hạ tầng kỹ thuật ở thành phố, lực lượng chức năng đã lập 22 biên bản vi phạm hành chính, xử phạt 189 triệu đồng.

 

Xử phạt 22 nhà thầu đào đường cẩu thả gây cản trở
Mặt đường tại quận 1 tái lập cẩu thả sau thi công gây khó khăn cho người qua lại - Ảnh: LÊ PHAN

Trong đó, nhiều nhà thầu vi phạm không hoàn trả phần đường theo nguyên trạng khi thi công xong, không có giấy phép thi công, không bố trí người hướng dẫn, điều khiển giao thông khi thi công ở chỗ đường hẹp gây cản trở giao thông.

Bên cạnh việc xử phạt, Thanh tra Sở Giao thông vận tải kiến nghị Sở Giao thông vận tải không cấp phép thi công đối với Công ty Cổ phần Hacisco. 

Trong tháng 10 và 11-2017, đơn vị này bị lập 4 biên bản vi phạm, chủ yếu không tái lập mặt đường đúng nguyên trạng sau khi đào đường lắp đặt hệ thống điện ngầm và chưa nộp phạt 22 triệu đồng.  

Theo ông Nguyễn Bật Hận - phó chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải, TP đã đề nghị các chủ đầu tư dự án yêu cầu nhà thầu khắc phục sai phạm. 

Tính đến đầu tháng 1-2018, TP.HCM  có tổng số 109 vị trí rào chắn (lô cốt)  ở các dự án thi công các công trình hạ tầng kỹ thuật trên 54 tuyến đường.

Ý kiến của bạn

Bình luận