Xử phạt 443 trường hợp chèo kéo khách tại sân bay Tân Sơn Nhất

Tác giả: Thắng Khang

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 23/08/2022 10:31

Lực lượng Thanh tra giao thông đã xử phạt 443 trường hợp tài xế các hãng taxi, xe công nghệ chèo kéo, ép khách tại sân bay Tân Sơn Nhất.


Xử phạt 443 trường hợp chèo kéo khách tại sân bay Tân Sơn Nhất  - Ảnh 1.

Lực lượng Thanh tra giao thông đã xử phạt 443 trường hợp tài xế các hãng taxi, xe công nghệ có hành vi chèo kéo, ép khách tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Ngày 23/8, Sở GTVT TP.HCM cho biết từ đầu năm 2022 đến nay lực lượng Thanh tra giao thông đã xử phạt 443 trường hợp tài xế các hãng taxi, xe công nghệ có hành vi chèo kéo, ép khách tại sân bay Tân Sơn Nhất với tổng số tiền xử phạt là 935 triệu đồng.

Khó khăn trong quá trình kiểm tra, xử lý là do hành khách phản ánh ít nên không có cơ sở xử lý. Sở GTVT TP.HCM đã tăng cường thêm một đội thanh tra giao thông phối hợp với nhân viên sân bay để xử lý vi phạm của các tài xế taxi, xe công nghệ. Đồng thời công bố số điện thoại nóng để hành khách phản ánh đó là tổng đài 1022.

Trước tình trạng “cò” mồi chèo kéo, bắt khách gây mất an ninh, Sở GTVT TP.HCM đề nghị Đồn Công an Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp xử lý các đối tượng này và kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm theo thẩm quyền nhằm đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Lực lượng kiểm soát An ninh hàng không Tân Sơn Nhất thực hiện tuần tra, kiểm soát phân luồng, điều tiết giao thông; phối hợp lập biên bản kiểm tra, ký chứng kiến vào biên bản vi phạm hành chính và thực hiện các biện pháp nghiệp vụ khác theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Lực lượng Thanh tra giao thông kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm theo thẩm quyền và phối hợp phân luồng, điều tiết giao thông khi xảy ra ùn tắc giao thông trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Sân bay Tân Sơn Nhất quy hoạch đến năm 2020 công suất 25 triệu lượt khách mỗi năm, nhưng từ năm 2017 đến nay đã đón gần 40 triệu lượt. Tăng trưởng quá nhanh khiến sân bay này thành "điểm nóng" giao thông của TP.HCM.

Theo Cảng vụ hàng không Miền Nam, hiện nay số lượng xe taxi phục vụ hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất thiếu so với nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp cao điểm hè. Vào thời gian cao điểm, xảy ra hiện tượng ùn ứ phương tiện, hành khách chen lấn giành lượt đón xe, chấp nhận giá vận chuyển tăng cao hơn bình thường. Lợi dụng tình trạng thiếu xe, một số lái xe taxi, xe hợp đồng, xe công nghệ đã chèo kéo, mồi chài, ép giá hành khách... gây mất an ninh, trật tự khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Ý kiến của bạn

Bình luận