Ông Nguyễn Thái Hòa - Chi cục trưởng Chi cục III.4 (Cục Quản lý đường bộ III) cho biết, sau khi Tạp chí GTVT phản ánh việc các nhà thầu thi công trên tuyến QL19 đoạn qua tỉnh Gia Lai không có rào chắn, biển cảnh báo,… làm mất ATGT, nguy cơ xảy ra TNGT, đơn vị đã tiến hành kiểm tra hiện trường và lập biên bản xử lý các đơn vị vi phạm quy định trong khi thi công, đồng thời kiến nghị Cục Quản lý đường bộ III ra quyết định xử phạt.
Theo đó, Cục Quản lý đường bộ III đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với 5 nhà thầu thi công tại dự án trên do không đảm bảo an toàn trong thi công, mất ATGT.
Cụ thể, Công ty CP Đầu tư thương mại và Xây dựng giao thông 1 (địa chỉ: Số 548 Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên, TP. Hà Nội) bị xử phạt 12.000.000 đồng do vi phạm khi thi công trên đường bộ đang khai thác bố trí cọc tiêu di động không đầy đủ theo quy định (vi phạm từ km238+200 đến km238+200 phía trái tuyến, QL19, Ia Nan - Đức Cơ - Gia Lai).
Công ty CP Xây dựng dịch vụ và Thương mại 68 (địa chỉ: Số 244 phố Kim Mã, quận Ba Đình, TP. Hà Nội) bị xử phạt 12 triệu đồng do vi phạm lỗi thi công trên đường bộ đang khai thác bố trí cọc tiêu di động không đầy đủ theo quy định (vi phạm từ km190+300 đến km190+500 bên phải tuyến, QL19, Thăng Hưng - Chư Prông - Gia Lai).
Công ty CP Xây lắp và Cơ khí Phương Nam (địa chỉ: Số 1240 đại lộ Hùng Vương, phường Tiên Cát, TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) bị xử phạt 12 triệu đồng do vi phạm từ km214+400 đến km216 bên phải tuyến, QL19, Ia Krêl - Đức Cơ - Gia Lai.
Công ty TNHH Hợp Tiến (địa chỉ: Thôn Lời, xã Thanh Hương, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) bị xử phạt 4 triệu đồng do vi phạm tại km139+730, QL19, K’ Dang - Đắk Đoa - Gia Lai.
Công ty CP Xây dựng tổng hợp Quảng Trị (địa chỉ: Số 48 Ngô Quyền, Phường 5, TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) bị xử phạt 4 triệu đồng do vi phạm tại km88+29 QL19, Tân An, Đắk Pơ, Gia Lai.
“Chi cục sẽ tăng cường công tác kiểm tra. Nếu các đơn vị thi công chậm khắc phục, gây mất ATGT, Chi cục sẽ kiên quyết xử lý, lập biên bản vi phạm hành chính và trình Cục Quản lý đường bộ III ban hành quyết định xử phạt và tạm đình chỉ thi công…”, ông Hòa thông tin.
Trước đó, theo ghi nhận của Tạp chí GTVT tại hiện trường, nhiều hạng mục thi công dự án QL19 bỏ dở dang, không rào chắn cảnh báo, nhiều cống bê tông cỡ lớn để tràn lan làm thu hẹp diện tích lòng đường khiến các phương tiện di chuyển rất khó khăn. Thậm chí, ngay trước cửa nhà dân, những hố lớn được khoét sâu rồi để đó mà không có dụng cụ che đậy,… đe dọa đến hệ thống cột điện và tính mạng người tham gia giao thông.
Được biết, dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên dài khoảng 143km, đi qua địa bàn hai tỉnh Gia Lai (dài 126km) và Bình Định (dài 17km). Dự án đầu tư bằng nguồn vốn ODA với tổng mức đầu tư khoảng 155,8 triệu USD, khoảng hơn 3.600 tỷ đồng. Dự án tổ chức thi công từ cuối tháng 8/2021 và dự kiến hoàn thành trong năm 2023.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.