Yamaha Việt Nam tung Janus hoàn toàn mới ra thị trường

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Thị trường 13/04/2022 13:11

Yamaha Việt Nam chính thức ra mắt Janus hoàn toàn mới - “Bật chất J, Đẹp - Độc - Đỉnh”, đánh dấu cột mốc mới trong phân khúc xe ga phổ thông.

Empty

Dòng xe Janus mới 2022 được phát triển dựa trên thông điệp truyền thông “Bật chất J, Đẹp - Độc - Đỉnh” hướng tới đối tượng khách hàng là những bạn nữ trẻ thuộc thế hệ gen Z.

Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2016, Janus đã nhanh chóng thu hút nhóm khách hàng trẻ tuổi, đặc biệt là các bạn nữ. Từ năm 2017 đến 2021, Janus ra mắt với đa dạng màu sắc, đi cùng nhiều chiến dịch truyền thông ấn tượng, đã nhận được sự hưởng ứng đông đảo của khách hàng.

Cụ thể, năm 2018, Janus đã góp phần củng cố tên tuổi của Yamaha Motor Việt Nam trong phân khúc xe ga phổ thông với chiến dịch thương hiệu mang tên “Xe Tay Ga Yamaha - Why Not?”. Trong hai năm 2020 và 2021, với chiến dịch tái định vị thương hiệu “New Me, Discover – Khám phá chất riêng”, Janus chính là một trong những sản phẩm chủ đạo và ngày càng chiếm lĩnh phân khúc khách hàng trẻ tuổi, năng động.

Empty

Đến năm 2022, với phiên bản hoàn toàn mới, cùng thông điệp “Bật chất J, Đẹp - Độc - Đỉnh”, Yamaha Motor Việt Nam đã khéo léo kết hợp những mối quan tâm của thế hệ trẻ với đặc điểm của chiếc xe, qua đó, giúp gen Z tự tin thể hiện bản thân qua 3 khía cạnh: Tự tin làm chủ cuộc sống (Empowered), Phong cách (Lifestyle), và Năng động (Dynamic).

Thiết kế Janus phiên bản hoàn toàn mới 2022 lấy cảm hứng từ hình ảnh cô nàng gen Z trong chiếc áo choàng thời thượng, thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa nét cá tính và yếu tố trẻ trung năng động. 

Empty

Dải đèn LED định vị được tinh chỉnh cùng điểm nhấn là logo Yamaha 3D làm bật lên chữ “i” (Tôi) trong đặc trưng thiết kế “i (Tôi) & U (Bạn)” của Janus, đồng thời gợi lên liên tưởng đến hình ảnh chiếc dây chuyền lấp lánh trên cổ của cô gái trẻ. Thiết kế phần đầu xe được lấy cảm hứng từ hình ảnh của cô nàng Gen Z trong chiếc áo choàng thời thượng.

Empty

Màn hình hiển thị LCD mang thiết kế tối giản cùng phông chữ hiện đại, giúp người dùng theo dõi các thông số trong mọi điều kiện ánh sáng. Cụm đèn trước gây ấn tượng nhờ thiết kế viền kim loại sáng bóng, bao quanh dải đèn chính. Kết hợp cùng hai dải đèn xi nhan sử dụng công nghệ LED.

Hộc chứa đồ có dung tích 14 lít, đủ lớn để chứa được 02 mũ bảo hiểm nửa đầu và áo mưa. Bên cạnh đó, hộc chứa đồ còn có một lớp cách nhiệt ở đáy nhằm giảm nhiệt từ động cơ. Hệ thống khóa thông minh (chỉ có trên phiên bản Đặc biệt và Giới hạn) với núm xoay giúp định vị tìm xe, mở/tắt khóa điện, mở/khóa cổ xe, mở yên xe (Kết hợp cùng nút bấm “Seat”).

Empty

Tại thị trường Việt Nam, Janus hoàn toàn mới có 3 phiên bản gồm bản tiêu chuẩn có giá bán lẻ 28,2 triệu đồng, bản cao cấp 31,7 triệu đồng và bản giới hạn 32,2 triệu đồng. Các phiên bản đều có nhiều tuỳ chọn màu sắc đa dạng.

Thông số kỹ thuật Janus hoàn toàn mới:

KÍCH THƯỚC

Dài x Rộng x Cao

1.850 mm x 705 mm x 1.120 mm

Khoảng cách trục bánh xe

1.260 mm

Độ cao yên xe

770 mm

Độ cao gầm xe

135 mm

Trọng lượng ướt

97 kg (Phiên bản Tiêu chuẩn); 99 kg (Phiên bản Đặc biệt và Giới hạn)

Dung tích bình xăng

4,2 lít

ĐỘNG CƠ

Loại động cơ

Blue Core, 4 thì, 2 van, SOHC, làm mát bằng không khí

Dung tích Xy-lanh

125 cc

Bố trí Xy-lanh

Xy-lanh đơn

Đường kính x Hành trình pistion

52,4 x 57,9 mm

Tỷ số nén

9,5:1

Công suất tối đa

7,0 kW (9.5 PS)/8.000 vòng/phút

Mô men xoắn cực đại

9,6 Nm (1.0 kgf-m)/5.500 vòng/phút

Hệ thống khởi động

Điện

Hệ thống nhiên liệu

Phun xăng điện tử

Kiểu hệ thống truyền lực

Dây đai V tự động

KHUNG SƯỜN

Loại khung

Underbone

Kích thước lốp trước

80/80-14 (lốp có săm)

Kích thước lốp sau

110/70-14 (lốp có săm)

Phanh trước

Phanh đĩa đơn thủy lực

Phanh sau

Phanh tang trống

Giảm xóc trước

Phuộc ống lồng

Giảm xóc sau

Giảm chấn dầu và lò xo

HỆ THỐNG ĐIỆN

Ắc quy

GTZ4V (Phiên bản Tiêu chuẩn) 12 V, 3.0 Ah (10 HR)

 

GTZ6V (Phiên bản Đặc biệt và Giới hạn) 12 V, 5.0 Ah (10 HR)

Ý kiến của bạn

Bình luận