Sau những dự án được nhen nhóm từ năm 2012 đến nay, Yokohama đã thành công khi tìm ra khả năng kiểm soát luồng khí xung quanh lốp, bằng cách tạo ra các rãnh viền trên lốp và phân bố các lá gai phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật đã được tính toán để mang lại hiệu quả vận hành tối ưu. Điều này cũng hướng đến việc giảm ma sát ăn mòn trên càng bánh xe, tăng độ an toàn cho người lái.
Ngoài ra, Yokohama cũng đã bố trí lại phần gai bánh xe nhằm giảm lực kéo động lực học cho phần trên bánh xe và nâng chất lượng khí động học cho phần dưới bánh xe trong suốt quá trình chuyển động. Bên cạnh đó, chất lượng các rãnh và độ lồi lõm trên bánh xe đã được công nghệ này thay đổi và cải thiện hơn nhằm tăng hiệu quả và giảm mức tiêu hao nhiên liệu.
Công nghệ mới này đã được Yokohama thử nghiệm thành công trong môi trường mô phỏng khí động lực thông qua hệ thống đo đạc các tham số trên máy tính, cũng như đã tối ưu hoá được vị trí các gai trên thân bánh xe. Yokohama dự định sẽ đem công nghệ này ra mắt tại Tokyo Motor Show diễn ra vào cuối tháng 10 năm nay.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.