10 mẫu xe off-road đỉnh nhất 2015

Đánh giá 17/12/2015 10:18

Mercedes G500 4x4 không chỉ sở hữu khả năng vượt địa hình đáng nể, mà từ thiết kế, trang bị đến mức giá đều khó có đối thủ nào sánh được.

Trong danh sách là những chiếc xe off-road thực sự nổi bật trong năm qua, từ môtô, ôtô địa hình dẫn động 4 bánh, xe đạp leo núi tới những mẫu đặc biệt từ các thương hiệu lạ.

Mercedes G500 4x4

10-mau-xe-off-road-dinh-nhat-2015

Mercedes thường được biết đến nhờ dòng sản phẩm hạng sang, nhưng trong số đó còn có những mẫu 4x4 hay xe tải đặc biệt ấn tượng. Nếu Unimog là một chiếc xe tải ngoại hạng, thì G-class là dòng địa hình đẳng cấp.

Hãng xe Đức từng lần đầu giới thiệu G500 mới ở triển lãm Geneva vào tháng 3 vừa qua, sau đó là phiên bản sản xuất tại triển lãm Frankfurt vào tháng 9. Mẫu xe 4x4 là sự kết hợp tính năng giữa G-Wagen tiêu chuẩn và G63 hầm hố. Khoảng sáng gầm tới 450 mm cùng khả năng lội nước tới 1 m. Động cơ loại 4 lít V8 biturbo công suất 416 mã lực cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Mức giá gần 249.000 USD khiến không phải fan off-road nào cũng có thể sở hữu một chiếc.

Howe Ripsaw và Ripsaw 2

10-mau-xe-off-road-dinh-nhat-2015-1

Ngoại hình như bước ra từ bộ phim hành động Hollywood Max Điên, Ripsaw và Ripsaw 2 được ví như cỗ xe tăng hạng sang với khả năng off-road đáng nể. Xe trang bị tời điện, cửa kiểu cánh chim, các thanh giằng bằng vật liệu nhẹ cường độ cao, động cơ dầu cho công suất tới 600 mã lực, theo hãng sản xuất. Nội thất trông như phong cách trong phim Batman hay Mad Max.

Ripsaw 2 được lắp ráp thủ công với số lượng giới hạn. Mỗi xe dự kiến mất 6 tháng để hoàn thiện. Giá bán có thể lên tới 100.000 USD tùy thuộc độ sang trọng và sức mạnh.

Xe đạp Bees

10-mau-xe-off-road-dinh-nhat-2015-2

Bees do người Đức thiết kế với kiểu dáng của xe đạp leo núi chạy điện. Bộ khung khác biệt với khả năng tùy chỉnh cao. Người lái có thể tự lắp các bộ phận xe để hợp với kích thước cơ thể. Động cơ điện Brose đặt giữa. Xe có giá 4.000 USD.

Swincar Spider

10-mau-xe-off-road-dinh-nhat-2015-3

Nếu nằm im trong garage, Swincar Spider với kiểu chân côn trùng và có thể nghiêng lệch trông không giống một chiếc xe off-road, mà như một chiếc go-kart hoặc xe đồ chơi của trẻ em. Nhưng mọi thứ hoàn toàn thay đổi khi tác phẩm đặc biệt này chạy ra đường.

Nhờ những chiếc chân nhện với hệ thống treo độc lập ở mỗi bánh, "con bọ" chạy điện độc đáo này có khả năng vượt qua những tảng đá lớn, leo đồi với độ dốc 50-70% hay trèo qua mương rãnh một cách dễ dàng. Xe sử dụng động cơ điện ở mỗi bánh cùng hệ thống lái 4 bánh. 

Honda CRF1000L

10-mau-xe-off-road-dinh-nhat-2015-4

Một trong những màn ra mắt ấn tượng nhất trong 2015 là khi Honda CRF1000L đưa biểu tượng huyền thoại Africa Twin trở lại. Thiết kế đặc biệt phát triển dành cho những người ưa khám phá, theo chủ nghĩa xê dịch.

Xe sử dụng động cơ 998 phân khối hai xi-lanh song song, 4 van, làm mát bằng dung dịch, công suất 93 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 98 Nm tại 6.000 vòng/phút. Hộp số 6 cấp. Công nghệ phanh ABS có thể ngắt cho bánh sau và công nghệ các chế độ kiểm soát mô-men xoắn HSTC (Honda Selectable Mode Torque Control). Giá bán từ 13.000 USD tại Mỹ.

Zarooq Sand Racer

10-mau-xe-off-road-dinh-nhat-2015-5

Doanh nghiệp startup ở UAE, Zarooq Motors giới thiệu thiết kế của một chiếc xe đua sa mạc. Sand Racer được định vị đủ vững chãi để vượt địa hình cát nóng cũng như thực hiện các chuyến đi trong thành phố.

Ở bản tiêu chuẩn, Zarooq trang bị động cơ đặt giữa loại 3,5 lít V6 công suất 304 mã lực với bộ khung ống bằng thép, và sức mạnh có thể tăng lên mức 500 mã lực. Tùy chọn dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh. Trọng lượng xe 1.050 kg. Hãng này dự kiến giới thiệu mẫu xe "bằng xương bằng thịt" vào đầu năm 2016.

Mattro Ardenner

10-mau-xe-off-road-dinh-nhat-2015-6

Ở rất xa so với những sa mạc cát nóng ở Trung Đông, hãng Mattro của Áo cũng giới thiệu thiết kế off-road nhưng dành cho đường bùn lầy, đá sỏi và tuyết trắng trên các dãy Alps. Ardenner có tính năng kết hợp giữa xe ATV và xe trượt tuyết. Xe có thể chạy cả trên mặt đường ngập tuyết lẫn đường bằng khô ráo nhờ kiểu bánh xích đa dụng.

Cung cấp sức mạnh là 3 động cơ điện cho công suất 107 mã lực và sức kéo tới l.400 Nm. Cỗ máy địa hình chạy điện có thể đạt tốc độ 80 km/h và tải trọng 250 kg.

Yamaha YXZ1000R

10-mau-xe-off-road-dinh-nhat-2015-7

Dòng xe địa hình side-by-side có đại diện tiêu biểu là YXZ1000R của Yamaha với hộp số sàn 5 cấp và động cơ 3 xi-lanh - những đặc điểm sử dụng lần đầu trong phân khúc. Công suất được cho là đạt mức 110 mã lực. Ngoại hình ấn tượng với bộ vành nhôm 14 inch với lốp Maxxis Bighorn 2.0. Tài xế có thể chọn giữa hệ dẫn động một cầu hoặc 2 cầu.

Toyota Ultimate Utility Vehicle

10-mau-xe-off-road-dinh-nhat-2015-8

Phát triển từ bán tải Tacoma, Ultimate Utility Vehicle là chiếc off-road đặc biệt mà Toyota chỉ sản xuất duy nhất một lần.

Phát triển dựa trên nền tảng chiếc bán tải Tacoma, mẫu xe mang cảm hứng off-road có hình dáng giống Sienna, cản trước cơ bắp, gồ ghề và tích hợp tời. Xe còn có đèn pha nhuộm màu để đồng điệu với màu đen nhám của thân xe, cản bùn vuông vức lạ mắt. Một số điểm nhấn khác gồm lốp off-road cỡ lớn và dàn đèn phụ trợ.

Ariel Nomad

10-mau-xe-off-road-dinh-nhat-2015-9

Thương hiệu xe quen thuộc với mẫu Atom mở đầu năm 2015 bằng sự xuất hiện của Nomad. Động cơ 4 xi-lanh K24 iVTEC công suất 235 mã lực, bộ khung thép ống, hệ thống treo dạng 2 thanh chữ A, và một loạt tùy chọn lốp off-road là những đặc điểm nổi bật của Nomad. Xe chỉ nặng 670 kg và có thể tăng tốc từ 0-96 km/h sau 3,4 giây.

Ý kiến của bạn

Bình luận