Ở phân khúc SUV full-size, Ford Explorer đã có cú bứt tốc ngoạn mục để kết thúc tháng 11/2023 bằng con số 116 chiếc bàn giao đến tay khách hàng. Nhờ đó, mẫu xe nhập khẩu từ Mỹ đã bỏ lại vị trí của mình hồi tháng 10 với một khoảng cách rất xa.
Trong khi Ford Explorer tạm biệt nhóm xe bán ít thì Toyota Alphard đã quay trở lại ngay sau khi ra mắt phiên bản mới. Tuy nhiên, Alphard là mẫu xe cực kỳ kén khách và Toyota Việt Nam cũng chỉ nhập khẩu với số lượng nhỏ giọt để tránh tồn kho. Lý do cơ bản là giá bán lẻ của mẫu MPV này cực kỳ đắt đỏ. Phiên bản mới Toyota Alphard hiện đang có giá bán lẻ khuyến nghị 4,370 – 4,475 tỷ đồng. Thậm chí thời điểm này, người tiêu dùng muốn nhận xe sớm phải "lót tay" nhân viên đại lý hàng trăm triệu đồng.
Honda Civic Type R cũng là trường hợp tương tự. Mẫu sedan thể thao có mức giá bán lẻ gần 2,4 tỷ đồng và liên doanh Nhật Bản chỉ nhập khẩu về để bán "chơi chơi". Bởi vậy, dù là mẫu xe có doanh số ít nhất trong danh sách song trên thực tế, người tiêu dùng rất khó đặt mua mẫu sedan tốc độ này.
Các mẫu xe còn lại vẫn là những cái tên rất cũ. Suzuki tiếp tục đóng góp Ciaz và Swift, Isuzu giữ vững danh hiệu "ế bền vững" với bộ đôi D-Max và mu-X; riêng Toyota "chen lấn" với danh sách xe bán ít với 4 cái tên là Alphard, Yaris, Land Prado và Hilux.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.