Trong mảng sản phẩm ô tô, Accord chưa bao giờ được Honda Việt Nam chú trọng về doanh số. Bởi vậy, sản lượng bán hàng của mẫu sedan cỡ D dù được người dùng đánh giá cao song vẫn thường xuyên rơi vào nhóm 10 xe bán ít nhất. Lý do khiến Honda Accord ít được người tiêu dùng lựa chọn là mức giá bán lẻ cao hơn đáng kể so với các đối thủ cùng phân khúc như Mazda6 hay kể cả là Toyota Camry.
Trong tháng 2/2023, mẫu xe Suzuki Ciaz vẫn chỉ bán được 2 chiếc tương tự như tháng đầu năm. Con số này nghiễm nhiên "ghim" Ciaz ở vị trí thứ 2. Bộ đôi khác trong "nhà" Suzuki là Ertiga và Swift đã có sự cải thiện rất đáng kể về doanh số khi cùng bán được 52 chiếc và chia sẻ vị trí thứ 9.
Mẫu xe nhập khẩu Toyota Yaris nằm cùng phân khúc cỡ B sở hữu lợi thế về thương hiệu song cũng chỉ lẹt đẹt với 29 chiếc bán ra thị trường. Tình cảnh tệ hại của Yaris đang có phần đồng điệu với biến thể song sinh Toyota Vios khi ngày càng tụt lại phía sau trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ.
Xét về thương hiệu, Toyota đang là hãng xe sở hữu nhiều sản phẩm "ế" nhất thị trường ô tô Việt Nam với 4 mẫu xe góp mặt. Tất nhiên, nói bộ 3 Alphard, Prado và Land Cruiser ế ẩm ít nhiều có sự oan uổng. Bởi trên thực tế, cả 3 mẫu xe này đều thuộc dạng kén chọn người dùng và giá bán lẻ cũng rất cao.
Trong khi đó, Isuzu vẫn là thương hiệu "ế bền vững" nhất thị trường khi đóng góp toàn bộ 2 mẫu xe vào danh sách không lấy làm gì tự hào này.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.