Trong tháng 4/2023, số lượng xe Toyota Hilux bán ra thị trường vẫn chỉ đạt vẻn vẹn 23 chiếc, qua đó chấp nhận đứng vị trí áp chót. Tháng trước đó, doanh số của mẫu bán tải đến từ Nhật Bản thậm chí chỉ đạt 10 chiếc.
Toyota Hilux bắt đầu quay lại thị trường Việt Nam kể từ tháng 3/2023 sau khi động cơ được điều chỉnh để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Mặc dù vậy, mẫu xe vẫn đang trong tình trạng èo uột về doanh số.
Trong phân khúc bán tải, Hilux chỉ nhỉnh hơn duy nhất mẫu xe ế bền vững Isuzu D-Max (đạt 9 chiếc), bị hai đối thủ đồng hương khác là Mazda BT-50 (74 chiếc) và Mitsubishi Triton (98 chiếc) bỏ lại một khoảng cách vời vợi. Ford Ranger lại là trường hợp ngoại lệ khi đang nắm giữ vị trí xe đắt khách thứ 2 trên toàn thị trường với sản lượng bán hàng lên tới 1.427 chiếc.
Cùng với Hilux, Toyota Việt Nam tiếp tục đóng góp 4 cái tên trong nhóm 10 mẫu xe bán ít nhất thị trường, bao gồm Land Cruiser Prado và Toyota Alphard (cùng đạt 11 chiếc và chia sẻ vị trí thứ 4), Toyota Yaris (16 chiếc, vị trí thứ 5).
Nhóm 10 mẫu xe bán ít nhất tháng 4 cũng "chào đón" sự trở lại của mẫu bán tải Isuzu D-Max. "Nhường chỗ" cho D-Max là sự màn "trốn chạy" của mẫu SUV cỡ lớn Toyota Land Cruiser. Các mẫu xe còn lại vẫn yên vị trong "Top 10" là Suzuki Ciaz, Honda Accord, Ford Explorer và Suzuki Swift.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.