10 thương hiệu ô tô được khách Việt chọn mua nhiều nhất nửa đầu năm 2024

Tác giả: Trí Dũng

saosaosaosaosao
Thị trường 16/07/2024 13:30

Hyundai tiếp tục là thương hiệu ô tô được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất trong giai đoạn nửa đầu năm 2024, tiếp đến là Toyota và Ford.

Số liệu từ Tập đoàn Thành Công cho biết, tổng sản lượng bán hàng của các loại ô tô Hyundai lũy kế 6 tháng đầu năm nay đạt 24.381 chiếc, giữ vững vị thế dẫn đầu thị trường. Đáng chú ý là doanh số của Hyundai Thành Công trong nửa đầu năm 2024 đã tăng trưởng đến 65,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Toyota đứng ở vị trí thứ 2 với tổng sản lượng bán hàng đạt 23.025 chiếc, thấp hơn không đáng kể so với đối thủ Hàn Quốc. So với cùng kỳ năm ngoái, doanh số của Toyota Việt Nam giảm 13,6% do một số mẫu xe bị gián đoạn hoạt động phân phối khi chuyển giao thế hệ mới.

Kể từ khi chuyển hoàn toàn sang sản xuất và phân phối các dòng xe gầm cao, đồng thời ra mắt các mẫu xe thuộc thế hệ Next-Generation như Ranger và Everest, Ford liên tiếp tăng tốc để chiếm lĩnh vị trí trong Top 3 thương hiệu ô tô có thị phần lớn nhất Việt Nam.

Theo báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tổng sản lượng bán hàng lũy kế 6 tháng đầu năm 2024 của Ford Việt Nam đạt 17.651 chiếc, nhích nhẹ 1,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý là dù sở hữu danh mục sản phẩm khá ít song Ford cũng đóng góp đến 2 mẫu xe là Ranger và Everest vào Top 10 ô tô bán chạy nhất nửa đầu năm nay. Nếu tính riêng tháng 6/2024, thương hiệu ô tô Mỹ còn có thêm sự hiện diện của mẫu xe Territory trong Top 10.

Nhờ mẫu xe "dịch vụ" Xpander, thương hiệu Mitsubishi vẫn đang khá vững vàng trên thị trường khi đứng ở vị trí thứ 4, đạt tổng sản lượng bán hàng 14.662 chiếc, tăng 14,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đáng tiếc là kể từ đầu năm nay, VinFast không tách riêng số liệu bán hàng ở thị trường trong nước và nước ngoài nên thương hiệu xe Việt không nằm trong bảng xếp hạng.

Dữ liệu được công bố bởi hãng xe thuộc Tập đoàn Vingroup, đã có tổng cộng 21.747 ô tô điện VinFast được bàn giao đến tay khách hàng trên thị trường toàn cầu trong 6 tháng đầu năm nay, tăng 92% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo nguồn tin riêng được VnExpress chia sẻ, doanh số của VinFast vẫn hầu hết thuộc về thị trường nội địa với khoảng 20.000 chiếc. Nếu đây là con số xác thực, VinFast là thương hiệu ô tô đắt khách thứ 3 tại thị trường Việt Nam nửa đầu năm nay.

10 thương hiệu ô tô được khách Việt chọn mua nhiều nhất nửa đầu năm 2024- Ảnh 1.