BMW duy trì vị thế số 1 dòng xe hơi sang trọng. Ảnh: wtop-vn. |
Ngày 7/3 đánh dấu 100 năm ngày thành lập của tập đoàn BMW, nhà sản xuất thương hiệu nổi tiếng bậc nhất của dòng xe hơi sang trọng của Đức.
Đây là dịp để tập đoàn điểm lại thời gian thăng trầm vừa qua cũng như tìm kiếm hướng đi trong thời gian tới nhằm thích nghi với thời đại “di động cá nhân”. BMW giờ đã lớn mạnh, trở thành tập đoàn đa quốc gia sở hữu các nhà máy trên 14 quốc gia khắp thế giới, với đội ngũ gồm 116.000 nhân công và thu về 80 tỷ euro (88 tỷ USD) doanh thu hàng năm.
BMW hiện vẫn đang duy trì vị thế số 1 thị trường về dòng xe hơi sang trọng, đồng thời được coi là biểu tượng của kỹ thuật chế tạo xe hơi của Đức.
Trong một số liệu cập nhật mới nhất, BMW Group cho biết trong tháng Một đầu năm nay, tập đoàn này đã bán được 152.879 xe thuộc các nhãn hiệu BMW, MINI và Rolls-Royce, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm trước và lập kỷ lục cao mới.
Tại châu Á, doanh số bán xe BMW và MINI tăng 9,8% so với tháng 1/2015, lên 59.522 chiếc, trong đó riêng tại thị trường Trung Quốc đã có tổng cộng 43.441 chiếc được bán ra, tăng 8,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong năm 2015, BMW Group đã bán được khoảng 2,25 triệu ô tô và gần 137.000 xe mô tô trên toàn thế giới.
Ian Robertson, thành viên hội đồng quản trị của BMW, cho biết tập đoàn hy vọng tốc độ tăng trưởng ổn định của năm 2015 sẽ được tiếp tục trong năm 2016, bất chấp nhiều thị trường đang tỏ ra bất ổn.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.