​1.000 bạn trẻ khởi động tháng thanh niên

Xã hội 28/02/2016 09:42

Ngày 27-2, hơn 1.000 đoàn viên thanh niên tỉnh Quảng Ngãi ra quân Tháng thanh niên 2016 với chủ đề "Tuổi trẻ Quảng Ngãi hành động vì cộng đồng".

thanhnien1
Khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người dân - Ảnh: Trần Mai

Chị Hà Thị Anh Thư, bí thư tỉnh đoàn Quảng Ngãi cho biết tháng thanh niên như một chương trình đến hẹn lại lên. Các bạn trẻ trở thành lực lượng xung kích đến với những vùng khó khăn, giúp đỡ người dân từ những việc thiết thực nhất, góp phần phát triển đời sống của người dân ở những vùng hẻo lánh.

Ngay sau lễ phát động, các đoàn viên thanh niên đã chia ra 10 cánh quân thực hiện các phần việc như: khai hoang, phục hóa ruộng lúa nước; sửa chữa nhà, lợp ngói mới cho các hộ gia đình nghèo, cải tạo ao cá, làm đường bê tông nông thôn, sân bóng chuyền cho thanh niên, khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí, tư vấn giới thiệu việc làm…

Nhận được sự giúp đỡ của các bạn đoàn viên thanh niên, người dân xã Sơn Bua rất vui mừng. Tại khu vực khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí hơn 200 người dân đã được các y bác sĩ trẻ tuổi thăm khám và hướng dẫn cách uống thuốc trị bệnh.

Chị Đinh Thị Hui (47 tuổi, xã Sơn Bua) cho biết rất vui khi được khám bệnh và cho thuốc miễn phí. “Tôi bị đau răng mấy ngày này mà không có đi khám, đau lắm. May nhờ mấy chú lên làng khám bệnh, bỏ thuốc vào miêng một lúc là răng tôi hết ê rồi”.

Cũng trong lễ ra quân tháng thanh niên, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi cũng tổ chức khởi động xây dựng làng thanh niên lập nghiệp Sơn Bua với tổng diện tích 750ha, để tiếp nhận 30 gia đình thanh niên tại chỗ có cuộc sống ổn định, giải quyết việc làm cho 300 lao động.

Làng thanh niên lập nghiệp Sơn Bua có tổng vốn đầu tư 55 tỉ đồng. Trong đó, ngân sách Trung ương 40 tỉ đồng, nguồn vốn đối ứng tỉnh 15 tỉ đồng do Tỉnh đoàn làm chủ đầu tư. Dự tính sẽ triển khai xây dựng từ năm 2016 đến 2020 sẽ hoàn thành.

thanhnien2
Đoàn viên thanh niên tham gia bê ngói vào làng - Ảnh: Trần Mai

 

thanhnien3
Chị Hà Thị Anh Thư, bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi trao quà cho các hộ dân nghèo - Ảnh: Trần Mai

 

thanhnien4
Đoàn viên thanh niên tham gia sửa nhà cho dân - Ảnh: Trần Mai

 

thanhnien5
thanhnien5

 

thanhnien6
Rất đông các em nhỏ chờ đoàn viên thanh niên hớt tóc miễn phí - Ảnh: Trần Mai
Ý kiến của bạn

Bình luận