Điểm trông xe Thanh niên thu phí quá cao: Thành đoàn HN phủ nhận

Ý kiến phản biện 19/02/2016 06:28

Ông Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Thành đoàn Hà Nội cho biết, chắn chắn không có chuyện Đoàn thanh niên phường Quán Thánh thu phí gửi xe sai quy định thành phố.

Xung quanh thông tin Đoàn thanh niên và lực lượng tự vệ phường Quán Thánh (Ba Đình, Hà Nội) thu phí trông giữ phương tiện cao hơn mức quy định, PV Đời sống & Pháp luật có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Thành đoàn Hà Nội.

thanhnien1

Bí Thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Văn Thắng.

Ông Nguyễn Văn Thắng cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh về sự việc trên, Thành đoàn Hà Nội đã kiểm tra và đưa ra kết luận không hề có chuyện Đoàn thanh niên phường Quán Thánh thu phí trông giữ phương tiện vượt quá quy định của thành phố Hà Nội. Mức phí trông giữ phương tiện mà Đoàn thanh niên phường Quán Thánh thu chỉ là 3.000 đồng/lượt.

Ông Thắng cũng giải thích thêm, nhiều người phải trả phí cao hơn vì gần khu vực trông xe của lực lượng thanh niên phường Quán Thánh còn có điểm trông giữ phương tiện của các hộ kinh doanh bên ngoài. Nhiều người dân đã hiểu lầm khu vực trông xe này do Đoàn thanh niên phường Quán Thánh quản lí và thu phí đắt hơn mức quy định của thành phố.

Bên cạnh đó, sau khi kiểm tra, Thành đoàn Hà Nội nhận thấy khu vực trông giữ xe xung quanh đền Quán Thánh có treo biển của UBND phường Quán Thánh nhưng lực lượng thu tiền không phải là do Đoàn thanh niên phường thi hành.

Hơn nữa, trên tấm vé gửi xe mà báo chí đã đăng tải không hề có dấu của Đoàn thanh niên. Điều này không đúng với quy định và thực tế do Đoàn đề ra.

Theo ông Thắng, Thành đoàn Hà Nội đã chỉ đạo sát sao việc trông giữ phương tiện phải theo đúng quy định của nhà nước. Đồng thời, lực lượng thanh niên phường cũng đã rất nỗ lực để phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán bận rộn nên chắc chắn rằng không có sự việc như báo chí đã nêu.

thanhnien2

Bí thư Thành đoàn Hà Nội khẳng định điểm giữ xe của Đoàn thanh niên phường Quán Thánh thu phí đúng quy định thành phố Hà Nội.

Liên quan đến sự việc này, ông Bùi Thanh Xuân, Phó Chủ tịch UBND phường Quán Thánh cũng khẳng định, không có chuyện Đoàn thanh niên phường Quán Thánh thu phí trông giữ phương tiện sai quy định của thành phố Hà Nội.

Ông Xuân cho biết, ngay từ trước Tết Nguyên đán, các lãnh đạo của UBND phường Quán Thánh đã quán triệt và chỉ đạo sát sao cho Đoàn thanh niên của phường thực hiện nghiêm túc quy định của thành phố. Do lượng người đổ về đền Quán Thánh quá đông, bãi giữ xe chật kín nên phải ngừng tiếp nhận tại một số thời điểm trong ngày. Đây chính là nguyên nhân khiến nhiều người dân phải chịu mức phí gửi xe cao hơn quy định khi gửi xe ngoài.

Ông Xuân cũng nói thêm, UBND phường Quán Thánh sẽ xem xét, đánh giá và rút kinh nghiệm sự việc được phán ánh, tránh tình trạng hiểu lầm đáng tiếc như trên lặp lại, ảnh hưởng tới người dân.

Ý kiến của bạn

Bình luận