Tàu cá kẹt 12 giờ dưới gầm cầu Lê Hồng Phong. Ảnh: Tư Huynh |
Hơn 17h, sau 13 giờ bị kẹt, tàu cá được kéo khỏi gầm cầu Lê Hồng Phong, TP Phan Thiết. Do bị tác động, phần trên cabin và nhiều bộ phận khác của tàu bị hư hỏng, thiệt hại hàng trăm triệu đồng.
Trước đó, sau buổi sáng giải cứu bất thành, lực lượng cứu hộ tiếp tục cắt cả mét cabin nhưng tàu vẫn dính chặt vào gầm cầu. Mưa lớn ở thượng nguồn tạo lũ đổ về dồn dập trên sông Cà Ty khiến tàu tiếp tục bị nâng lên.
Ông Phạm Văn Nam, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Thuận, cho biết, lực lượng cứu hộ đã tính tới phương án bơm nước vào khoang để nhấn chìm tàu, sau đó huy động các tàu cá kéo tàu ra. "Nếu áp dụng biện pháp này sẽ làm hỏng máy móc, thiết bị trong tàu, gây thiệt hại lớn cho ngư dân", ông Nam nói.
Qua tính toán, lực lượng cứu hộ nhận thấy cầu Lê Hồng Phong chưa bị ảnh hưởng, nên thực hiện phương án chờ thủy triều xuống sẽ kéo tàu ra, đồng thời tiếp tục cắt bớt phần cabin.
Khoảng 16h, tàu tiến lên được khoảng 2 m, rồi khựng lại. Hơn 30 phút sau, 3/4 con tàu đã rời khỏi gầm cầu. Lực lượng cứu hộ sau đó dùng mỡ kỹ thuật bôi trơn gầm cầu và cưa bớt phần cabin nhô lên, giải thoát tàu ra khỏi cầu hoàn toàn.
Tàu cá bị kẹt có công suất hơn 700CV do ông Đỗ Văn Vượng chạy trên sông Cà Ty hướng ra biển thì bị vướng vào cầu Lê Hồng Phong, khoảng 4h ngày 23/6. Hàng chục cảnh sát, bộ đội biên phòng được huy động tham gia cứu hộ.
Cầu Lê Hồng Phong được thiết kế đúc bêtông nhưng có dây văng, dài hơn 100 m, rộng gần 7 m, tải trọng 10 tấn, khánh thành năm 2002. Đây là cầu được đầu tư lớn nhất trong số 3 cầu bắc qua sông Cà Ty ở nội đô TP Phan Thiết.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.