17 trạm BOT quốc lộ 1, đường Hồ Chí Minh thu phí không dừng

Giao thông 24h 04/02/2018 11:48

Đến năm 2019, tất cả trạm BOT trên toàn quốc phải áp dụng thu phí không dừng.

 

thu-phi-1-9653-1517655656
Trạm BOT cầu Đồng Nai có hai làn thu phí không dừng. Ảnh: Xuân Hoa. 

Từ tháng 2, trạm thu phí cầu Đồng Nai bắt đầu áp dụng hai làn thu phí tự động không dừng. Theo đó, các phương tiện qua trạm BOT cầu Đồng Nai có dán thẻ thu phí VETC và đã nạp tiền trong tài khoản có thể đi vào làn không dừng. Đây là một trong số 17 trạm BOT trên quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đã áp dụng hình thức này. 

Ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cho biết theo chỉ đạo của Thủ tướng đến năm 2019 tất cả các trạm thu phí BOT trên toàn quốc phải áp dụng thu phí không dừng. Ngoài 28 trạm trên quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang đốc thúc một số trạm khác như Pháp Vân – Cầu Giẽ, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Tiên Cựu... để áp dụng ngay trong quý 1 năm nay. 

“Xe đi qua trạm sẽ nhanh hơn, giảm ùn tắc, không phải in vé; quan trọng hơn sẽ giúp quản lý minh bạch”, ông Thắng nói. 

Hiện, 17 trạm BOT đã áp dụng hình thức này, gồm: Hà Nội - Bắc Giang (Bắc Ninh); Tân Đệ (Thái Bình); Mỹ Lộc (Nam Định); Hoàng Mai (Nghệ An); Quán Hàu, quốc lộ 1 Quảng Bình (Quảng Bình); Phú Bài, Bắc Hải Vân (Huế); Hòa Phước, Tam Kỳ (Quảng Nam); Tư Nghĩa (Quảng Ngãi); Toàn Mỹ 14 (Đăk Nông); Đức Long 1, Đức Long 2 (Gia Lai), Bến Thủy 1 và 2 (Nghệ An) và cầu Đồng Nai.

Cả nước có 88 trạm thu phí BOT trên các tuyến quốc lộ, trong đó Bộ Giao thông vận tải quản lý 73 trạm (56 trạm đang thu, 17 trạm chưa thu), 15 trạm còn lại do UBND các tỉnh quản lý.

Ý kiến của bạn

Bình luận