2 công trình ý nghĩa trong ngày sinh nhật Bác

Giao thông 24h 19/05/2015 16:58

Cầu Hạc Trì đưa vào khai thác và cầu Việt Trì – Ba Vì được Bộ GTVT khởi công đúng ngày kỷ niệm 125 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.


Lễ Động thổ Dự án Đầu tư xây dựng cầu Việt Trì - Ba Vì nối QL32 với QL32C theo hình thức BOT.

Lễ Động thổ Dự án Đầu tư xây dựng cầu Việt Trì – Ba Vì nối QL32 với QL32C theo hình thức BOT

Sáng 19/5, Bộ GTVT đã tổ chức Lễ Động thổ Dự án Đầu tư xây dựng cầu Việt Trì – Ba Vì nối QL32 với QL32C theo hình thức BOT.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Việt Trì – Ba Vì có điểm đầu giao với Quốc lộ 32C Km3+100 thuộc địa phận phường Thọ Sơn, TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ; điểm cuối Dự án kết nối với Quốc lộ 32, Km59+500 thuộc địa phận xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, TP Hà Nội. Tổng chiều dài cầu và đoạn tuyến chính đường hai đầu cầu khoảng 9,46km. Trong đó, chiều dài đường dẫn phía Phú Thọ khoảng 0,26km, chiều dài cầu vượt sông khoảng 1,557km, chiều dài đường dẫn phía Hà Nội khoảng 7,54km. Dự án do Công ty cổ phần Tập đoàn Phú Mỹ là nhà đầu tư. Các đơn vị thi công là Cienco1, Công ty cổ phần Cầu 7 Thăng Long, Công ty TNHH Thương mại và xây dựng Trung Chính, Liên danh Công ty CP Xuân Mỹ và Công ty Ngọc Hoa.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Việt Trì – Ba Vì nối Quốc lộ 32 với Quốc lộ 32C theo hình thức Hợp đồng BOT đã được Bộ GTVT phê duyệt dự án đầu tư với mục tiêu cụ thể hóa và thực hiện chủ trương của Chính phủ về hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, kết nối tỉnh Phú Thọ với Thủ đô Hà Nội và giao thông trong vùng; khai thác tiềm năng du lịch dịch vụ; mở rộng, lan tỏa vùng động lực của Thủ đô Hà Nội với tỉnh Phú Thọ và các tỉnh vùng Tây Bắc; đáp ứng nhu cầu giao lưu về kinh tế, văn hóa giữa Phú Thọ và các tỉnh với Thủ đô Hà Nội; tạo ra hạ tầng giao thông đồng bộ của khu vực.

Con người và máy móc đã sẵn sàng thực hiện thi công công trình

Máy móc đã sẵn sàng thực hiện thi công công trình

Trước đó, Bộ GTVT đã tổ chức Lễ thông xe Dự án cầu Hạc Trì nối liền 2 tỉnh Phú Thọ – Vĩnh Phúc (Dự án đầu tư xây dựng công trình Cầu Việt Trì mới, dành riêng cho giao thông đường bộ, qua sông Lô, trên Quốc lộ 2, theo hình thức hợp đồng BOT).

Cầu Hạc Trì được khởi công xây dựng ngày 30/11/2013 do Liên danh Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 1 – Công ty TNHH sản xuất thương mai dịch vụ Yên Khánh – Công ty cổ phần phát triển đầu tư Thái Sơn Bộ Quốc Phòng thực hiện.

Lễ cắt băng thông xe cầu Hạ Trì

Lễ cắt băng thông xe cầu Hạ Trì

Dự án có Tổng mức đầu tư là hơn 1.900 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 1.104 tỷ đồng. Với sự chỉ đạo quyết liệt của Bộ GTVT, sự nỗ lực của Nhà đầu tư và các đơn vị thi công, sau hơn 17 tháng triển khai đầu tư và thi công, Dự án đã hoàn thành vượt tiến độ hơn 6 tháng theo kế hoạch tiến độ đã đề ra.

Công trình có tốc độ thiết kế 80km/giờ; chiều rộng nền đường 24m, thiết kế 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp, giải phân cách giữa và dải an toàn; xây dựng một trạm thu phí gồm 6 làn xe cơ giới trong đó có 2 làn xe quá khổ, với công nghệ một dừng có thể nâng cấp lên không dừng.

Trạm thu phí gồm 06 làn xe cơ giới trong đó có 2 làn xe quá khổ, với công nghệ 1 dừng có thể nâng cấp lên không dừng

Trạm thu phí gồm 06 làn xe cơ giới trong đó có 2 làn xe quá khổ, với công nghệ 1 dừng có thể nâng cấp lên không dừng

Theo ông Vũ Văn Viện – Tổng giám đốc Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Yên Khánh, đại diện Liên danh nhà đầu tư, cầu Việt Trì mới không những đáp ứng nhu cầu giao thông thông suốt trên Quốc lộ 2 mà còn phục vụ phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội, góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng các tỉnh phía Tây Bắc Tổ quốc nói chung và 2 tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc nói riêng.

Bên cạnh đó, Dự án Đầu tư xây dựng công trình Cầu Việt Trì mới, dành riêng cho giao thông đường bộ, qua sông Lô, trên Quốc lộ 2, theo hình thức hợp đồng BOT hoàn thành góp phần giảm thiểu ùn tắc, quá tải trên Cầu Việt Trì hiện tại, tạo điều kiện thuận lợi cho hành trình trở về nguồn cội của đồng bào cả nước và kiều bào nước ngoài tới thăm quan và dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Khu Di tích Lịch sử quốc gia Đền Hùng.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Nguyền Hồng Trường ghi nhận những nỗ lực vượt qua khó khăn của các đơn vị thực hiện xây dựng cây cầu khi phải triển khai thi công chủ yếu trên sông, chịu tác động lớn của mưa lũ và trong khu vực có mật độ giao thông đông đúc, đơn vị thi công vẫn đảm bảo giao thông thông suốt trên cả đường bộ, đường thủy và đường sắt, đặc biệt là khó khăn trong công tác GPMB.

Bộ trưởng Đinh La Thăng, Bí thư tỉnh ủy Phú Thọ Hoàng Dân Mạc chính thức gắn biển tên cho cầu Hạc Trì.

Bộ trưởng Đinh La Thăng, Bí thư tỉnh ủy Phú Thọ Hoàng Dân Mạc chính thức gắn biển tên cho cầu Hạc Trì.

Cùng với đó, Thứ trưởng nhấn mạnh sự quan tâm của chính quyền nhân dân 2 tỉnh, sự chỉ đạo sát sao của Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng và sự quyết liệt vào cuộc của các Bộ ban ngành và nhà thầu đã đưa dự án về đích tiến độ trước 6 tháng đảm bảo chất lượng, kỹ thuật.

V.T Vũ

Ý kiến của bạn

Bình luận