300 tỉ đồng xây bến sà lan trung chuyển hàng trên vịnh Đà Nẵng

Thị trường 07/10/2018 06:57

Với bến sà lan mới, hàng hóa từ cảng Tiên Sa sẽ được trung chuyển trên vịnh Đà Nẵng qua cảng Liên Chiểu, giảm áp lực giao thông đường bộ.

 

300 tỉ đồng xây bến sà lan trung chuyển h
Với bến sà lan mới, hàng hóa từ cảng Tiên Sa sẽ được trung chuyển qua cảng Liên Chiểu ngay trên vịnh Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT

Sáng 6-10, Sở GTVT Đà Nẵng cho hay vừa nhận được văn bản của Công ty Cổ phần Cảng Đà Nẵng về việc đầu tư xây dựng bến sà lan Liên Chiểu để trung chuyển hàng hóa từ cảng Tiên Sa nhằm giảm tải cho giao thông đường bộ.

Theo ông Nguyễn Hữu Sia, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cảng Đà Nẵng (Cảng Đà Nẵng), từ năm 2016, đơn vị đã nghiên cứu các phương án rút hàng, vận chuyển hàng từ cảng Tiên Sa bằng đường thủy.

Cảng Đà Nẵng đã phối hợp với đơn vị tư vấn đánh giá nhu cầu đầu tư và đề xuất phương án bố trí khu bến sà lan trong quy hoạch cảng Liên Chiểu do UBND TP Đà Nẵng đang thực hiện nghiên cứu tiền khả thi.

Phương án là giữ lại khu bến sà lan do cảng Đà Nẵng đầu tư khi cảng Liên Chiểu đi vào hoạt động. Khi đó khu bến sà lan sẽ đóng vai trò như một bến thủy nội địa.

Ông Sia cho hay cảng Đà Nẵng đã có văn bản gửi UBND TP Đà Nẵng và các sở, ngành đề xuất chọn vị trí đầu tư dự án, đã được các cấp có thẩm quyền chấp thuận về chủ trương.

Ngoài ra, cảng Đà Nẵng cũng đã làm việc với Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) và được Vinalines đồng ý để cảng Đà Nẵng đầu tư xây dựng bến sà lan Liên Chiểu theo thông báo ngày 1-10-2018.

Ý kiến của bạn

Bình luận