31/3 tuyến tránh Cai Lậy vẫn không kịp về đích

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Thị trường 31/03/2016 15:12

Kế hoạch thông xe tuyến tránh Cai Lậy vào tháng 31/3/2016 đã bị phá vỡ, công trường vẫn ngổn ngang, trạm thu phí vẫn vướng mặt bằng.

h2
Hiện nay nhiều hạng mục tuyến tránh Cai Lậy vẫn đang còn bầy hầy, ngổn ngang.

Chiều ngày 30/3, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cùng đoàn công tác của Bộ GTVT đã trực tiếp kiểm tra tuyến tránh Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang. Có mặt dọc tuyến tránh Cai Lậy PV Tạp chí GTVT ghi nhận nhiều hạng mục còn nham nhở, ngổn ngang, một số cây cầu vẫn chưa hoàn thành. Để biện minh cho việc chậm tiến độ chủ đầu tư lý giải do vướng mặt bằng ở khu vực trạm thu phí. Không đồng ý quan điểm chủ đầu tư, Thứ trưởng Đông chỉ ra việc tuyến tránh Cai Lậy không hề vướng mặt bằng, tại sao không tập trung nhân lực, thiết bị để thi công, còn trạm thu phí nằm tách rời ở một vị trí khác nên không thể nói do vướng mặt bằng mà chậm tiến độ.

h3
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông phê bình nhà đầu tư và chỉ đạo phải rà soát lại tất cả tiến độ.

Sau khi nghe nhà đầu tư báo cáo về tiến độ tuyến tránh Cai Lậy, Thứ trưởng Đông phê bình nhà đầu tư thi công chậm trễ so với yêu cầu đặt ra là hoàn thành thông xe vào ngày 31/3/2016. Thứ trưởng Đông yêu cầu Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông và liên danh các nhà đầu tư lập ngay tổ rà soát lại toàn bộ tiến độ tuyến tránh như điều kiện trong hợp đồng của nhà đầu tư, việc tổ chức thực hiện dự án, nguồn vốn giải ngân cho dự án… có vướng mắc nào phải tiến hành giải quyết ngay. Đồng thời tách trạm thu phí và tuyến tránh Cai Lậy làm 2 hạng mục khác nhau. Trong vòng 10 ngày phải có báo cáo cụ thể để lãnh đạo Bộ làm việc với nhà đầu tư và có hướng xử lý.

Dự án đầu tư xây dựng quốc lộ 1 đoạn tránh thị trấn Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang thực hiện theo hình thức BOT.  Dự án được triển khai vào tháng 2/2014 theo hình thức đầu tư BOT với tổng nguồn vốn đầu tư hơn 1.398 tỷ đồng do nhà đầu tư là Liên danh Công ty Tư vấn đầu tư xây dựng Bắc Ái và Công ty CP Đầu tư, thương mại và xây dựng giao thông 1 (Trico). Dự án có điểm đầu Km1987+560 QL1A thuộc địa phận huyện Cai Lậy và điểm cuối Km2014+000 thuộc huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Phần tuyến tránh có chiều dài 12,02 km, cấp đường theo tiêu chuẩn đường cấp III - đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/h, gồm 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp. Công trình cầu sẽ xây dựng mới 7 cầu với khổ cầu phù hợp với khổ nề đường, tải trọng thiết kế.

Ý kiến của bạn

Bình luận