Quốc lộ 22 ngày càng chật hẹp khiến việc đi lại và lưu thông hàng hóa giữa TP.HCM - Tây Ninh rất khó khăn vào giờ cao điểm. |
Theo đó, sau khi nhận được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, TP.HCM đã tổ chức mời gọi và nhận được hồ sơ đề xuất đầu tư từ 4 đơn vị, cụ thể như sau.
Nhà đầu tư thứ nhất đề xuất làm tuyến đường với mặt cắt ngang rộng 60m trên địa bàn TP.HCM và nâng cấp mặt đường, thoát nước theo bề rộng hiện hữu trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.
Ngoài ra còn xây dựng mới cầu vượt trực thông tại nút giao Trung Chánh với 2 đơn nguyên, mỗi đơn nguyên rộng 13,25m; các nút giao khác giao bằng; mở rộng thêm 15m mỗi bên cầu An Hạ hiện hữu.
Tổng mức đầu tư dự kiến 9.505 tỷ đồng, trong đó, kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng khoảng 2.548 tỷ.
Nhà đầu tư thứ hai đề xuất làm với các thông số: Mặt cắt ngang đường 60m trên địa bàn TP.HCM và nâng cấp mặt đường, thoát nước theo bề rộng hiện hữu trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.
Xây dựng mới cầu vượt trực thông tại nút giao Trung Chánh với 2 đơn nguyên, mỗi đơn nguyên rộng 13,25m; các nút giao khác giao bằng; mở rộng thêm 9,5m mỗi bên cầu An Hạ hiện hữu.
Tổng mức đầu tư dự kiến 8.630 tỷ, trong đó, kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng khoảng 2.249 tỷ.
Nhà đầu tư thứ ba đề nghị làm mặt cắt ngang đường 60m trên địa bàn TP.HCM và nâng cấp mặt đường, thoát nước theo bề rộng hiện hữu trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.
Xây dựng mới cầu vượt trực thông tại nút giao Trung Chánh với 2 đơn nguyên, mỗi đơn nguyên rộng 17m; các nút giao khác giao bằng; mở rộng thêm 16,5m mỗi bên cầu An Hạ hiện hữu.
Tổng mức đầu tư dự kiến 6.582 tỷ, trong đó, kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng khoảng 2.358 tỷ.
Nhà đầu tư thứ tư đề nghị làm mặt cắt ngang đường 60m trên địa TP.HCM và nâng cấp mặt đường, thoát nước theo bề rộng hiện hữu trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.
Xây dựng mới cầu vượt trực thông tại nút giao Trung Chánh với 2 đơn nguyên, mỗi đơn nguyên rộng 12,25m; các nút giao khác giao bằng; mở rộng thêm 15m mỗi bên cầu An Hạ hiện hữu
Tổng mức đầu tư dự kiến 8.563 tỷ, trong đó, kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng khoảng 3.044 tỷ.
Trong khi đó UBND TP.HCM đề xuất phạm vi dự án như sau: Toàn tuyến Quốc lộ 22 (dài 58,25km) đi qua địa bàn TP.HCM và tỉnh Tây Ninh. Mở rộng mặt đường đủ 60m đối với đoạn đi qua địa bàn TP.HCM (lộ giới quy hoạch 60m và 120m) và nâng cấp mặt đường, thoát nước theo bề rộng hiện hữu đối với đoạn đi qua địa bàn tỉnh Tây Ninh.
Cấp công trình phải đạt cấp II, vận tốc thiết kế 80km/h, xây dựng cầu vượt trực thông tại nút giao Trung Chánh với 2 đơn nguyên, mỗi đơn nguyên rộng 13,25m, các nút giao khác giao bằng. Trong khi đó Cầu An Hạ phải mở rộng thêm 15m mỗi bên của cầu hiện hữu, các cầu còn lại giữ nguyên hiện trạng.
Từ các phương án trên, TP.HCM đề nghị Bộ Giao thông vận tải và tỉnh Tây Ninh có ý kiến về phạm vi và quy mô đầu tư dự án trước khi TP phê duyệt đề xuất dự án và triển khai lập báo cáo nghiên cứu khả thi.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.