5 tỷ đồng sửa chữa đột xuất trên QL3B

Tác giả: Trần Kim

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 21/04/2016 09:48

Tổng cục ĐBVN giao Sở GTVT Bắc Kạn thực hiện các công trình sửa chữa đột xuất, khắc phục nguy cơ sạt lở mất ATGT trên QL3B, tỉnh Bắc Kạn.

ts0s2686 (5)
Sửa chữa, khắc phục nguy cơ sạt lở mất ATGT trên QL3B, tỉnh Bắc Kạn

Ông Nguyễn Xuân Cường – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN cho biết, Tổng cục ĐBVN chấp thuận và giao Sở GTVT Bắc Kạn làm Chủ đầu tư tiến hành thực hiện các công trình sửa chữa đột xuất, khắc phục nguy cơ sạt lở mất ATGT trên QL3B, tỉnh Bắc Kạn.

Theo đó, vị trí Km125+600 (Km5+00 theo lý trình tuyến cũ): Mái taluy phía trái tuyến có chiều cao lớn đã xuất hiện vết nứt gây lún sụt một phần, tiềm ẩn nguy cơ sụt trượt toàn bộ khối đất, đá trên cung sụt xuống phía dưới, tràn ra lòng đường. Trước mắt, xử lý đào bỏ phần đất đá đã sụt rời rạc kém ổn định để giảm tải mái taluy phía trái tuyến với kinh phí khoảng 1 tỷ đồng và tiếp tục theo dõi để kịp thời xử lý. Đoạn Km116+590 - Km116+620 (Km13+980 - Km14+10 theo lý trình tuyến cũ): Trên mái taluy dương phía phải tuyến có 5 tảng đá treo lơ lửng kém ổn định và có nguy cơ rơi xuống lòng đường. Do đó cần seo cậy, phá các khối đá để loại bỏ các khối đá tảng có khả năng sụt trượt; lưu ý, giải pháp thi công đảm bảo an toàn và ổn định các vỉa đá còn lại, hạn chế nổ phá gây ảnh hưởng đến các vỉa đá khác. Kinh phí dự kiến khoảng 1 tỷ đồng.

Đoạn Km114+300 - Km114+550 (Km16+50 - Km16+300 theo lý trình tuyến cũ): Đoạn tuyến dốc dọc lớn hơn 10%, nhiều đường cong bán kính nhỏ ngược chiều, nền đường đào hình chữ U, mái ta luy dương bên trái tuyến có chiều cao lớn với địa chất đá xen kẹp đất bở rời phía trên taluy dương bên trái tuyến là đường dân sinh, thường xuyên sạt lở lấp đường, ách tắc giao thông, nguy cơ sạt lở lớn vùi lấp người và phương tiện, đặc biệt là trong những đợt mưa lũ lớn. Trước mắt làm đường tránh đảm bảo giao thông đoạn tuyến trên theo phương án dịch tim tuyến sang bên phải tuyến với qui mô 2 làn xe, châm chước về dốc dọc, bình đồ; kết cấu mặt đường ĐDTC láng nhựa; đồng thời xử lý nước từ hạ lưu cống trên taluy dương của QL.3B. Kinh phí dự kiến khoảng 5 tỷ đồng.

Sở GTVT Bắc Kạn tổ chức khảo sát, lập Báo cáo Kinh tế - Kỹ thuật, kế hoạch lựa chọn nhà thầu từng công trình, trình Tổng cục ĐBVN phê duyệt trước ngày 30/4/2016 để sớm triển khai thực hiện.

Ý kiến của bạn

Bình luận