Central Saigon Harley-Davidson, showroom thứ tư của Harley-Davidson tại Việt Nam chính thức khai trương vào ngày 26/1 tại TP.HCM. Đặc biệt trong sự kiện này, hãng chính thức cho ra mắt mẫu Harley-Davidson FXDR 114, xe có giá bán 799,5 triệu đồng.
Harley Davidson FXDR 114 là mẫu xe đánh dấu sự đổi mới của hãng xe Mỹ trong ngôn ngữ thiết kế, thoát khỏi kiểu dáng cổ điển thuần túy, Harley-Davidson FXDR 114 mang phong cách hiện đại hơn.
FXDR 114 là phiên bản thứ 10 trong số những chiếc Harley-Davidson dựa trên nền tảng khung Softail được giới thiệu năm 2018. Đây cũng là dòng xe mới nhất trong chuỗi 100 chiếc môtô “gây chấn động” dự kiến ra mắt từ đây đến năm 2027 của công ty.
Đèn pha LED được bao bọc bằng phần mặt nạ lấy cảm hứng từ xe đua. Bình nhiên liệu dạng giọt nước dung tích 16,6 lít kéo dài về phía yên solo. Phần đuôi xe được thiết kế cơ bắp.
Lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu và những chiếc xe đua Drag kiểu Mỹ, Harley-Davidson FXDR là sự kết hợp giữa động cơ Milwaukee-Eight 114 với các bộ phận làm từ hợp kim nhôm và vật liệu tổng hợp siêu nhẹ giúp giảm khối lượng xe.
Phần gắp nhôm nặng 6,2 kg, trong khi các loại gắp thép điển hình nặng đến 10,9 kg. Các khung phụ phía sau cũng được làm bằng nhôm trong khi phần đuôi được làm từ composite, giảm 3,2 kg so với một khung phụ thép và chắn bùn sử dụng trên các mẫu Softail khác.
Mâm xe phía sau dạng đĩa nhôm kích thước 18 inch, trong khi mâm trước dạng nan hoa kích thước 19 inch cũng giúp giảm cân nặng của xe. Harley-Davidson tuyên bố FXDR 114 có khối lượng khô là 288,9 kg, trong khi người anh em Harley-Davidson Softail Deluxe nặng đến 303 kg.
Hệ thống treo của Harley-Davidson FXDR 114 gồm phuộc monoshock lò xo phía sau có thể điều chỉnh theo tải trọng, cung cấp hành trình phuộc 8,64 cm cho bánh sau. Phuộc up-side-down phía trước đường kính 43 mm với hành trình phuộc 13 cm. Hệ thống phanh gồm phanh đĩa kép đường kính 300 mm, kẹp phanh 4 piston phía trước và phanh đĩa đơn đường kính 292 mm kẹp phanh 2 piston phía sau. Hệ thống ABS là trang bị tiêu chuẩn.
Như tên gọi của nó, FXDR được trang bị động cơ Milwaukee-Eight 114, được điều chỉnh để sản sinh mô-men xoắn 161,3 Nm tại 3.500 vòng/phút. Lấy cảm hứng từ mẫu xe đua drag Screamin Eagle Vance & Hines, FXDR 114 được trang bị bộ hút khí hướng về phía trước. Các bộ lọc khí được làm từ vật liệu tổng hợp mới mà không cần phải bôi dầu.
Ống xả kép được kết hợp thành một và được điều chỉnh để tạo ra âm thanh uy lực hơn. Ống xả hơi hướng lên một chút, bộ phận giảm thanh tương đối mỏng để tối đa hóa góc nghiêng bên phải lên tới 32,8 độ, góc nghiêng bên trái là 32,6 độ.
Harley-Davidson FXDR 114 cũng là mẫu xe có góc nghiêng lớn nhất trong trong các dòng Softail. Mẫu xe trưng bày tại buổi ra mắt cũng đã được lắp ống xả slip-on Screamin Eagle Titanium Performance giảm 50% khối lượng so với ống xả thông thường.
“Nhu cầu của khách hàng đối với xe môtô Harley-Davidson tại Việt Nam vẫn tiếp tục tăng nhanh và ổn định" - ông Johan Kleinsteuber, Giám đốc điều hành khu vực các nước đang phát triển tại châu Á của Harley-Davidson chia sẻ.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.