.Yamaha R1 2015 sử dụng động cơ crossplane mới, loại 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 998 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất tối đa 200 mã lực tại vòng tua máy 13.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 112,4 Nm tại 11.500 vòng/phút. Trọng lượng khi đổ đầy bình xăng là 199 kg. Hộp số 6 cấp, hệ thống ống xả bằng titan, ly hợp chống trượt khi dồn số. Xe còn có phiên bản R1M với những nâng cấp chi tiết giúp xe chạy phù hợp hơn trong đường đua
BMW S1000RR: Giống như Yamaha R1, phiên bản 2015 của chiếc superbike từ Đức không chỉ thay đổi thiết kế bên ngoài mà còn nâng cấp động cơ. Mẫu môtô mắt nổ mắt xịt sử dụng động cơ 999 phân khối I4 công suất từ 193 bản cũ lên thành 199 mã lực tại 13.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 112 Nm.
Suzuki Hayabusa: Phiên bản Hayabusa 2015 nâng cấp toàn diện hệ thống phanh Brembo với piston thủy lực có đường kính lớn hơn. Trọng lượng 266 kg với "trái tim" vẫn là khối động cơ 1.340 phân khối, sức mạnh 194 mã lực tại vòng tua máy 9.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 155 Nm tại 7.200 vòng/phút. Thần gió tích hợp hộp số thể thao 6 cấp. "Vua tốc độ" 1.300 phân khối có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ sau 2,8 giây, tốc độ tối đa trên 300 km/h.
Ducati 1199 Superleggera: Dù 1299 ra đời sau đang dần đánh chiếm sức ảnh hưởng của người tiền nhiệm nhưng 1199 Superleggera vẫn là chiếc superbike khiến giới mê xe ao ước. Mẫu xe Italy sử dụng động cơ Superquadro L-Twin dung tích 1.199 phân khối, 8 van, cho công suất 200 mã lực tại vòng tua máy 11.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 134 Nm tại 10.200 vòng/phút.
Ducati 1299 Panigale S: Ducati 1299 Panigale S trang bị động cơ L-twin 1.285 phân khối, công suất 205 mã lực, mô-men xoắn 144,6 Nm tại 8.750 vòng/phút.Phiên bản đường đua Panigale R vẫn giữ nguyên dung tích 1.198 phân khối nhưng công suất cũng là 205 mã lực nhờ nâng tỷ số nén từ 12,5:1 lên 13,2:1 và mở giới hạn tua máy.
MV Agusta F4RC: Động cơ xe là loại 998 phân khối 4 xi-lanh thẳng hàng. Hai phiên bản công suất gồm 205,5 mã lực với 4 ống xả tiêu chuẩn dưới yên đặc trưng của MV Agusta, bản thứ 2 tăng lên 212 mã lực với hệ thống ống xả đường đua Termignoni 4-2-1-2.Trọng lượng khô của xe là 175 kg, nhẹ hơn 15 kg so với tiêu chuẩn một mẫu xe đua World Superbike, nhưng vẫn nặng hơn so với các đối thủ Aprilia, BMW và Ducati nhưng bù lại có sức mạnh nhỉnh hơn đôi chút.
.Kawasaki Ninja H2/l Kawasaki lại chọn cách áp dụng động cơ tăng áp cho mẫu superbike mới ở cả đường đua và đường công cộng. Cỗ máy 998 phân khối 4 xi-lanh thẳng hàng cho công suất 200 mã lực trên bản H2 thương mại và 310 mã lực ở bản H2R đường đua
Aprilia RSV4 RR Mẫu xe của Aprilia sử dụng động cơ 999,6 phân khối V4 với tỷ số nén nâng lên 13,6:1 so với 13:1 ở phiên bản trước, giúp xe đạt công suất 201 mã lực tại vòng tua máy 13.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 115 Nm tại 10.500 vòng/phút. Xe còn có phiên bản RSV4 RF với những chi tiết nâng cấp như vành nhôm, phuộc Ohlins... số lượng giới hạn 500 chiếc.
Kawasaki ZX-14R: Đối thủ trực tiếp của Suzuki Hayabusa sử dụng động cơ 1.441 phân khối 4 xi-lanh thẳng hàng cho công suất cũng ở mức 200 mã lực. Hộp số 6 cấp. Xe trang bị loạt công nghệ kiểm soát độ bám đường, chống bó cứng phanh ABS.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.