Ai dùng thuốc diệt cỏ dọn hành lang cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây?!

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Xã hội 18/12/2017 10:23

Tại Km 30 trên tuyến cao tốc này, nhiều thảm cỏ xanh bỗng nhiên chết cháy bất thường, ngoài phạm vị 1 đến 1,5 mét thảm cỏ bên dưới vẫn xanh tốt...

IMG_4940
Hàng loạt thảm cỏ trên đường cao tốc Tp.HCM - Dầu Giây chết bất thường

Nhiều người dân đi qua tuyến đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây, đoạn từ Quốc lộ 51 đến Long Khánh, tỉnh Đồng Nai phát hiện nhiều thảm cỏ chết bất thường.

Nhận được phản ánh của người dân, Tạp chí GTVT đã trực tiếp xuống hiện trường và ghi nhận vụ việc. Theo quan sát, hàng loạt thảm cỏ bên đường của tuyến cao tốc này bỗng nhiên "chết cháy". Từ Km 29 đến 31 của tuyến này, hàng loạt thảm cỏ bên đường hướng từ Quốc lộ 51 về Long Khánh bị vàng úa. Hiện tượng này chỉ mới xuất hiện trong vòng 10 ngày trở lại. 

Tại Km 30 của tuyến, hàng loạt cây cỏ khô ráp và chết bất thường. Với tình trạng này chỉ cần một ngọn lửa nhỏ là có thể bốc cháy.

Tuy nhiên, bất thường ở chỗ chỉ thảm cỏ nằm trong phạm vi hành lang ATĐB đã được Bộ GTVT ban hành mới bị chết. Còn lại thảm cỏ xung quanh vẫn tươi xanh và phát triển mạnh, không có dấu hiệu chết, hay bị vàng úa.

Trao đổi với Tạp chí GTVT, một vài người dân trồng cây cao su gần đó cho biết: Khu vực này cây cỏ phát triển rất tốt, và trong thời gian vừa qua ở đây mưa nhiều nên không thể nói rằng các cây cỏ này bị chết cháy là do thời tiết nắng nóng. Bên cạnh đó, các cây cỏ phát triển ở khu vực này là giống cây leo, có độ bao phủ tốt, thân và rễ bám rất sâu nên không thể chết vì nắng nóng hay hạn hán. Đây là một hành vi vi phạm luật bảo vệ môi trường rất nghiêm trọng. Nếu đơn vị nào đó sử dụng thuốc diệt cỏ thì không chỉ gây ảnh hưởng môi trường, mà còn khiến cho nhiều cây công nghiệp của người dân trồng xung quanh bị ảnh hưởng.

Như vậy, việc hàng loạt thảm cỏ ven khu vực hành lang ATĐB của tuyến cao tốc này bị chết cháy là do đâu? Chúng tôi hy vọng nhận được câu trả lời thích đáng từ các đơn vị chịu trách nhiệm chính và các cơ quan ban ngành có liên quan.

Ý kiến của bạn

Bình luận