Theo Bộ GTVT, nguồn vật liệu phục vụ xây dựng các dự án cao tốc hiện đảm bảo trữ lượng, chất lượng. Song, tồn tại "điểm nghẽn" về khai thác và giá bán cao hơn mức địa phương công bố.
Đường bộChỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa, 3 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 đến hạn hoàn thành. Song, 2 trong số 3 dự án này vẫn có những hạn chế khiến tiến độ chưa đáp ứng yêu cầu.
Đường bộHiện nay, các địa phương đã bàn giao mặt bằng cho Ban QLDA7 được 450,3/616,2ha, đạt hơn 73%, đảm bảo tiến độ theo Nghị quyết số 18 ngày 11/2/2022 của Chính phủ.
Đường bộTheo Bộ GTVT, tỉnh Hà Giang cần rà soát nhu cầu đầu tư, khả năng cân đối nguồn lực để đầu tư dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang, đoạn từ Tân Quang đến cửa khẩu Thanh Thủy.
Đường bộThủ tướng Chính phủ vừa ban hành Công điện phân công giải quyết vướng mắc, kiến nghị liên quan đến đầu tư, xây dựng và phát triển kết cấu hạ tầng giao thông.
Đường bộBộ GTVT đã yêu cầu các ban QLDA quyết liệt thực hiện các giải pháp đảm bảo tiến độ hoàn thành 4 cao tốc trong năm 2023, gồm: QL45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu, Nha Trang - Cam Lâm và cầu Mỹ Thuận 2.
Đường bộĐể đảm bảo tiến độ hoàn thành, các nhà thầu cần tiếp tục duy trì tiến độ, 3 ca, 4 kíp thi công như thời gian quý IV năm 2022, không được rút bớt máy móc, thiết bị để triển khai các dự án mới.
Đường bộCao tốc Mai Sơn - QL45 hiện tồn tại 5 đoạn tuyến dài 1,2km chưa đủ điều kiện dỡ tải để thi công các lớp kết cấu mặt đường.
Đường bộBộ GTVT sẽ cùng Khánh Hòa và Đắk Lắk thống nhất các giải pháp điều hòa, cân đối tổng mức đầu tư cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.
Đường bộUBND tỉnh Hà Giang vừa có Tờ trình Thủ tướng Chính phủ về việc đề nghị tiếp tục đầu tư xây dựng cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang, đoạn Tân Quang đến cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy, tỉnh Hà Giang.
Đường bộ