An Giang giảm 3 tiêu chí về tai nạn giao thông

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Pháp luật giao thông 13/01/2020 12:46

Năm 2019 tỉnh An Giang đã giảm đã được kiềm chế và kéo giảm cả 3 tiêu chí số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương.

h2
Năm 2019 tỉnh An Giang đã kéo giảm 3 tiêu chí về tai nạn giao thông

Ban ATGT tỉnh An Giang cho biết trong năm 2019 tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông (TNGT) đã được kiềm chế và giảm cả 3 tiêu chí. Cụ thể, toàn tỉnh xảy ra 69 vụ tai nạn giao thông, làm chết 64 người, bị thương 32 người; so năm với cùng kỳ 2018, giảm 16 vụ (giảm 18%), giảm 23 người chết (giảm 26,4%) và giảm 12 người bị thương (giảm 27,3%). Năm 2020, tỉnh An Giang phấn đấu giảm cả 3 tiêu chí TNGT từ 5% - 10% về số vụ, số người chết, số người bị thương so với năm 2019.

Theo Ban ATGT tỉnh An Giang để hoàn thành mục tiêu trên các ngành chức năng tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về ATGT, xây dựng văn hóa giao thông, trọng tâm là luật phòng chống tác hại của rượu, bia cũng như các quy định, chế tài xử phạt vi phạm về an toàn giao thông; vận động cán bộ, công chức nêu gương, toàn dân thực hiện “Đã uống rượu, bia - không lái xe”. Các lực lượng, nòng cốt là Cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông ra quân kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định pháp luật về trật tự ATGT. Trong đó tập trung xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

h1
Lực lượng Thanh tra giao thông sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý đảm bảo giao thông trọng dịp Tết.

Ông Lê Văn Nưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban thường trực Ban ATGT tỉnh An Giang cho biết tỉnh sẽ tập trung đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý và các lễ hội xuân đầu năm 2020.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, ông Nưng đã giao Sở GTVT tỉnh An Giang huy động tối đa các phương tiện vận tải hành khách; yêu cầu các doanh nghiệp vận tải khách và hàng hóa phải ký cam kết chấp hành các quy định về an toàn kỹ thuật phương tiện, đảm bảo ATGT, giá cước vận tải, chất lượng phục vụ… Tiếp tục duy trì hiệu quả hệ thống camera quan sát, giám sát an ninh và xử phạt giao thông trên địa bàn thành phố Long Xuyên; hoạt động của các số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân kịp thời chỉ đạo, giải quyết, khắc phục các sự cố, TNGT, vướng mắc xảy ra... Từ đó, đảm bảo tốt tình hình trật tự ATGT, trật tự xã hội trên các tuyến giao thông đường bộ, phục vụ nhân dân đi lại được thuận lợi và an toàn để vui xuân đón Tết.

Ý kiến của bạn

Bình luận