Ấn tượng trước vẻ mạnh mẽ của crossover Ssangyong Korando 2019

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 21/02/2019 09:22

Bước sang thế hệ thứ 4, mẫu crossover hạng C tới từ Hàn Quốc Ssangyong Korando đã "lột xác" hoàn toàn, với vẻ ngoài đầy mạnh mẽ và hiện đại.

xedoisong_ssangyong_korando_1_hrxw

 Nhắc tới Ssangyong Korando, nhiều người tiêu dùng Việt sẽ nhớ tới những chiếc SUV 3 cửa do Mekong Auto lắp ráp và phân phối trong giai đoạn chuyển giao giữa Thế kỷ XX-XXI. Đó là thế hệ thứ 2 của dòng xe, vốn đã được Ssangyong ngừng sản xuất vào năm 2006 để nhường chỗ cho đời thứ 3 vào năm 2010. Mới đây nhất, Korando đã chính thức bước sang thế hệ thứ 4 khi Ssangyong vừa công bố chiếc xe ở thị trường quê nhà Hàn Quốc.

xedoisong_ssangyong_korando_2_qhek

Bước sang thế hệ thứ 4, Korando đã được "lột xác" hoàn toàn về thiết kế và có thể được coi như là phiên bản thương mại của mẫu concept e-SIV ra mắt tại triển lãm Geneva 2018. Cũng giống như mẫu xe ý tưởng cách đây 1 năm, Korando 2019 sở hữu thân xe "gân guốc" mạnh mẽ cùng cột C dốc về phía trước. Tuy nhiên, phần đầu và đuôi của chiếc xe đã được Ssangyong thiết kế lại với các hộp đèn LED to hơn và phần nào chịu ảnh hưởng từ đàn anh G4 Rexton.

 Những chi tiết này cùng với bộ mâm 5 cánh xoắn đẹp mắt đã khiến Korando sở hữu vẻ ngoài mạnh mẽ, hiện đại và ưa nhìn hơn hẳn so với bất kỳ mẫu xe nào khác của Ssangyong; đồng thời tạo sự khác biệt với các đối thủ cùng phân khúc crossover hạng C. Trong khi đó với nội thất, Ssangyong đã áp dụng triết lý "Blaze Cockpit" mới của hãng, với mục tiêu tập trung vào việc "số hóa" cabin.

xedoisong_ssangyong_korando_3_ibpt

Tính "số hóa" được thể hiện ở bảng đồng hồ là một màn hình màu 9 inch, bên cạnh là hệ thống thông tin giải trí với màn hình 10,25 inch cảm ứng. Các nút điều khiển vật lý được giới hạn ở mức tối thiểu trên bảng điều khiển trung tâm. Không chỉ ưa nhìn, nội thất của Korando thế hệ thứ 4 còn có khoang hành lý lớn tới 551l - con số này còn có thể tăng thêm nữa nếu gập hàng ghế sau lại. Các trang bị an toàn của xe cũng được chú trọng với hệ thống giữ ga tự động thông minh, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo người lái mất tập trung...

Tại Hàn Quốc, hiện tại Ssangyong mới chỉ hé lộ sẽ trang bị cho Korando động cơ 1.6l diesel tăng áp mới mà không cung cấp thêm bất kỳ thông tin chi tiết nào khác. Có lẽ những thông tin này sẽ được hãng tiếp tục công bố khi chiếc xe ra mắt Thế giới tại triển lãm Geneva, cũng như bán ra ở Hàn Quốc vào tháng 3 tới.

Ý kiến của bạn

Bình luận