Aston Martin Vanquish S bản giới hạn cảm hứng từ không quân

Đánh giá 15/04/2017 17:34

Aston Martin vừa tung ra phiên bản giới hạn mới của dòng Vanquish - Aston Martin Vanquish S Red Arrows Edition lấy cảm hứng từ phi đội Không quân Hoàng gia Anh.

q_by_aston_martin_vanquish_s_red_arrows_edition_01
Vanquish S Red Arrows Edition thiết kế theo phong cách đội máy bay trình diễn.

Aston Martin Vanquish S Red Arrows Edition được lấy cảm hứng từ Red Arrows, phi đội biểu diễn thuộc Không quân Hoàng gia Anh. Mỗi phiên bản Vanquish S Red Arrows Edition sẽ có thiết kế đặc biệt và nội thất được làm thủ công.

Aston Martin Vanquish S Red Arrows Edition có ngoại thất vô cùng nổi bật với màu sơn đỏ Eclat Red giống với màu sơn của phi cơ Hawks thuộc đội bay Red Arrow. Lưới tản nhiệt có viền mạ chrome sáng bóng. Dọc thân xe là đường vuốt dài gợi nhớ đến nét khí động học như trên những chiếc phi cơ.

Cánh lướt gió ở phần đầu xe mang hoạ tiết cờ Anh nổi bật. Ngay dưới bệ cửa, đường gân chạy dọc thân xe lấy cảm hứng từ những đường khói đằng sau những chiếc phi cơ khi đang bay. Siêu xe giới hạn này sử dụng vành hợp kim 5 chấu có viền chữ V lạ mắt.

Nội thất Vanquish S Red Arrows Edition ảnh hưởng khá nhiều từ phong cách không quân. Ghế thể thao kiểu thoát hiểm (Ejection Seat) như trên máy bay được bọc vải Martin Baker màu xanh Pinewood.

q_by_aston_martin_vanquish_s_red_arrows_edition_05
Nội thất kiểu quân đội với hai ghế màu xanh.

Hàng ghế sau đặt vừa 2 mũ bảo hiểm vẽ hoạ tiết đặc trưng của đội bay Red Arrows. Phần tựa ghế được thêu biểu tượng kim cương cổ điển của đội bay hoàng gia Anh.

Vô-lăng thể thao được phát triển từ vô-lăng chiếc One-77 nhưng được thiết kế lại mang phong cách không quân 2 màu đen-xanh tương phản. Viền cửa thêu hoạ tiết biểu tượng "Vixen Break" miêu tả đội hình phi cơ khi đang bay.

Phần sau xe là cánh gió gắn liền trên nắp cốp giống đường gân làm nổi bật cụm đèn hậu 2 bên. Xe sử dụng 2 cụm ống xả titanium kép hiệu suất cao.

Vanquish S Red Arrows Edition sử dụng động cơ V12 công suất 592 mã lực, mô-men xoắn tối đa 630 Nm chung với động cơ của Vanquish S tiêu chuẩn,. Vanquis S Red Arrow Edition có thể tăng tốc 0-100km/h trong 3,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 323 km/h.

q_by_aston_martin_vanquish_s_red_arrows_edition_03
Chỉ 10 chiếc được chế tạo và 1 chiếc dành tặng quỹ từ thiện của không quân.

Mỗi chiếc Vanquish S Red Arrows Edition sẽ được kèm theo mũ xe đua, giáp đua, áo khoác bay boomber của không quân và mô hình tỷ lệ 1:18 cùng một mô hình phi cơ Hawk.

Aston Martin Vanquish S Red Arrows Edition là phiên bản đặc biệt thứ ba mà Aston Martin Cambridge phát triển sau hai phiên bản V12 Vantage S Spitfire 80 Edition và Vantage S Blades Edition đều kỉ niệm những sự kiện nổi tiếng trong lịch sử Anh Quốc.

Aston Martin Vanquish S Red Arrows Edition sẽ được sản xuất giới hạn 10 chiếc. Trong đó, 9 chiếc dùng cho thương mại và 1 chiếc để dành tặng cho Quỹ nhân đạo RAF Benevolent Fund của Không quân Anh.

Ý kiến của bạn

Bình luận