Audi A1 Citycarver: Khi xe cỡ nhỏ A1 được Audi lai tạo kiểu crossover

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 31/07/2019 07:25

Có tên gọi Audi A1 Citycarver, phiên bản mới của dòng supermini A1 sở hữu ngoại hình "gầm cao máy thoáng" kiểu SUV và có nhiều lựa chọn cá nhân hoá hơn.

xedoisong_audi_a1_citycarver_1_wfhj

Ngay từ trước khi có dòng SUV đầu tiên là Q7, Audi vốn đã nổi tiếng với hệ dẫn động quattro cùng các phiên bản Allroad. Dựa trên các dòng xe con của hãng, những chiếc Audi Allroad đều được nâng gầm và có ngoại hình tương tự SUV/Crossover. Hiện tại đã có dòng sản phẩm SUV phủ hết mọi phân khúc, nhưng Audi vẫn duy trì việc tạo ra những chiếc crossover "giả" này. Tuy nhiên mẫu xe mới nhất của hãng không có tên gọi Allroad như thường thấy, thay vào đó là cái tên mới Audi A1 Citycarver.

xedoisong_audi_a1_citycarver_2_cfxw

 Lý do khiến Audi gọi phiên bản "SUV hoá" của dòng hatchback cỡ nhỏ A1 là Citycarver thay vì Allroad có lẽ là do chiếc xe vẫn được hướng tới mục đích chính là sử dụng trong thành phố, và không được trang bị hệ dẫn động 4 bánh quattro. Và hãng cũng thừa nhận rằng phiên bản mới này chỉ có khả năng chinh phục "những địa hình hơi khó khăn một chút". Điều này có được là nhờ vào khoảng sáng gầm nâng cao thêm 40mm nhờ có hệ thống treo dài hơn 35mm và 5mm nhờ sử dụng mâm lớn hơn.

xedoisong_audi_a1_citycarver_3_ycgk

 Không chỉ có gầm cao hơn, A1 Citycarver còn có ngoại hình mạnh mẽ và giống crossover hơn so với A1 thường nhờ có bộ cản trước sau góc cạnh, các tấm ốp bảo vệ cản bằng thép không rỉ ở bên dưới, những nẹp ốp bằng nhựa đen xung quanh thân xe và đặc biệt là lưới tản nhiệt bát giác Singleframe tương tự như các dòng SUV của hãng. Một đặc điểm mới khác của phiên bản này là cánh gió sau S Line được trang bị sẵn trên kính chắn gió sau.

 Không chỉ trông cá tính hơn, khách hàng mua A1 Citycarver cũng được hưởng nhiều đặc quyền cá nhân hoá hơn so với A1 Sportback bình thường. Bảng màu của chiếc xe bao gồm 9 màu sắc khác nhau được phối với mui đen ánh kim Mythos hoặc xám Manhattan. Bên trong nội thất, Audi đem tới 4 màu sắc trang trí là xanh nhạt, đồng, cam và xám bạc.

 A1 Citycarver sẽ được bán với 3 phiên bản cấu hình là Advanced, Design Selection và S Line. Trong đó S Line cho phép khách hàng lựa chọn vật liệu bọc ghế ngồi là vải kết hợp với da nhân tạo hoặc nhung Alcantara/da nhân tạo. Trong khi đó các model Design Selection sẽ có sẵn gói đèn LED trang trí bên trong cabin. Về thiết kế và trang bị, A1 Citycarver có nội thất không đổi so với A1 Sportback.

xedoisong_audi_a1_citycarver_4_jivd

 Hiện tại Audi chưa công bố chi tiết các lựa chọn hệ động lực của A1 Citycarver. Tuy nhiên hãng cho biết rằng cảm giác lái của chiếc xe có thể được nâng cấp nhờ vào gói trang bị Dynamic Package với đĩa phanh cùng các heo phanh thể thao, hệ thống lái Audi Drive Select, mâm có đường kính tối đa 18 inch và giảm xóc có khả năng điều chỉnh. Audi sẽ chính thức nhận đơn đặt hàng cho A1 Citycarver kể từ mùa thu này.

 Để kỷ niệm dịp chiếc xe được tung ra thị trường, một phiên bản đặc biệt của A1 Citycarver sẽ được tung ra với tên gọi Edition One. Chúng sẽ có 2 lựa chọn màu ngoại thất là xám Arrow Grey hoặc cam Pulse Orange, cùng với những chi tiết nổi bật gồm: mâm 18 inch, các chi tiết trang trí ngoại thất màu đen, hệ thống đèn choá tối màu, logo Edition One màu bạc mờ nằm ở dưới cửa sau và nội thất trang trí cùng tông màu với ngoại thất.

Ý kiến của bạn

Bình luận