Mẫu xe đắt giá nhất trong số này là Audi A8 L 60 TFSI e quattro. Xe được trang bị động cơ V6 3.0L và một môtơ điện, cùng khối pin 14,1 kWh và hộp số tự động Tiptronic 8 cấp, cho công suất 443 mã lực và mô-men xoắn 699 Nm. Xe có thể di chuyển được quãng đường 40 km chỉ bằng động cơ điện.
Trong khi A8 có công suất động cơ trên 400 mã lực, các mẫu plug-in hybrid còn lại thấp hơn hẳn. Cụ thể, Audi Q5 50 TFSI e “comfort”, A6 TFSI 50 e “comfort”, và A7 50 TFSI e “comfort” chỉ cho công suất 295 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm.
Tuy nhiên, bản 55 TFSI e của Q5, A6 và A7 được trang bị động cơ mạnh hơn, đều ở mức 363 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Bộ ba này đều có khoảng cách di chuyển bằng động cơ điện tương đương A8.
Tất cả bốn mẫu plug-in hybrid mới của Audi đều dùng chung khối pin 14,1 kWh, động cơ điện tích hợp vào hộp số ly hợp kép và đều có cơ chế khôi phục sức mạnh động cơ sau khi phanh.
Có ba chế độ lái chính trên bốn mẫu xe lai mới của Audi, gồm EV, Auto và Hold. Ở chế độ EV, xe chỉ chạy bằng động cơ điện. Với chế độ Auto, xe sử dụng kết hợp môtơ điện và động cơ nhằm đạt hiệu quả cao nhất. Ở chế độ Hold, động cơ sẽ hoạt động theo cách duy trì cơ chế nạp điện cho pin.
Chủ xe có thể dễ dàng sạc pin cho xe tại nhà, hoặc có thể dùng dịch vụ sạc pin công cộng e-tron Charging Service hiện có mặt tại 18 quốc gia châu Âu.
Audi chưa công bố giá bán của các mẫu xe mới nhưng cho biết sẽ cho khách hàng đặt mua trong năm nay.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.