Audi bị chỉ trích vì hình ảnh quảng cáo nhạy cảm

Thế giới xe 07/08/2020 11:38

Sử dụng hình ảnh một bé gái đang ăn chuối để quảng cáo xe mới, Audi nhận vô số chỉ trích và đã phải đăng đàn xin lỗi.

screen-shot-20200805-at-205750-1596636203417
Hình ảnh quảng cáo khiến Audi bị chỉ trích nặng nề - Ảnh đăng trên Twitter.

Hình ảnh quảng cáo khiến Audi bị cộng đồng phản ứng được hãng xe Đức đăng tải trên trên mạng xã hội Twitter hôm 2/8, với nội dung là một bé gái cầm trên tay một quả chuối cắn dở và đứng dựa lưng vào lưới tản nhiệt phíatrước chiếc RS4 Avant, đi kèm với thông điệp: “Hãy để trái tim bạn rạo rực hơn - trong mọi dáng vẻ.”

Ngay sau khi hình ảnh được đăng tải, Audi đã phải hứng cơn bão chỉ trích trên mạng mạng xã hội. Nhiều ý kiến cho rằng hình ảnh khiến người xem liên tưởng không lành mạnh và mang tính gợi dục. 

Trong khi đó, một luồng ý kiến khác lại lên án quảng cáo của Audi không quan tâm đến trẻ em và gợi lên vấn đề mất an toàn, bởi trẻ em được coi là đối tượng dễ bị tai nạn ô tô và người điều khiển rất khó có thể quan sát được có đứa trẻ đứng trước lưới tản nhiệt xe hơi.

Làn sóng chỉ trích nhằm vào hình ảnh quảng cáo dồn dập, khiến Audi phải lập tức gỡ bỏ và đăng lời xin lỗi kèm giải thích về nội dung của tweet. Theo BBC, Audi đã gọi quảng cáo này là một sai sót và thành thật xin lỗi về việc sử dụng hình ảnh thiếu cân nhắc. Hãng xe Đức cũng cam kết sẽ tiến hành rà soát nội bộ về quy trình triển khai chiến dịch quảng cáo để tìm ra lỗ hổng trong cơ chế kiểm soát.

Ý kiến của bạn

Bình luận