R8 e-tron bị khai tử khi chỉ bán được 100 chiếc. |
Theo một báo cáo của Car and Driver, Audi R8 e-tron chính thức bị khai tử. Có thể thấy đây là động thái bất thường của Audi khi họ mới ra mắt R8 e-tron thế hệ thứ 2 tại Geneva năm ngoái. Đây cũng là lần khai tử thứ 2 của mẫu xe này.
Sau khi xuất hiện tại Geneva, Audi cho biết nguyên nhân hồi sinh mẫu R8 e-tron vì yêu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, chỉ có khoảng 100 chiếc xe được bán trước khi dừng sản xuất.
Cũng theo báo cáo này, R8 e-tron được bán một cách bí mật. Chỉ những khách hàng tiềm năng mới được các đại lý Audi liên hệ. Tất cả giao dịch diễn ra trực tiếp với khách hàng, không thông qua Internet hay bất cứ bên thứ ba nào khác. Khách hàng phải trả 1 triệu USD tiền mặt.
Năm 2012, R8 e-tron bị khai tử cũng do phương thức giao dịch bí ẩn và thất bại trong thiết kế xe. Vẻ bề ngoài của R8 e-tron giống hết chiếc R8 thế hệ đầu tiên. Không có một cuộc cách mạng về thiết kế trên chiếc siêu xe chạy điện này. Bên cạnh đó, động cơ xe cũng xảy ra một số lỗi nên Audi tuyên bố không bán mẫu xe này với lý do “đây là mẫu xe cho mục đích nội bộ”.
Xe có thiết kế không nhiều khác biệt so với R8 chạy xăng. |
Thông số của R8 e-tron thế hệ thứ 2 khá ấn tượng với một chiếc xe điện: 456 mã lực, mô-men xoắn đạt 880 Nm, tăng tốc lên 100 km/h trong 3,9 giây. Xe di chuyển được quãng đường tối đa khoảng 450 km mỗi lần sạc.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.