Kỷ lục đầu tiên được thiết lập trên đường đua Sachsenring, khi chiếc Audi RS5 TDI Competition Concept hoàn thành chặng đua với thời gian nhanh nhất dành cho động cơ máy dầu từng được ghi nhận tại đây. Ắt hẳn chúng ta còn nhớ, Audi công bố bản ý tưởng RS5 TDI vào năm ngoái, thay thế động cơ xăng V8 4,2L trên RS5 coupe bản thương mại bằng động cơ máy dầu V6 3,0L tăng áp kép và một bộ siêu nạp điện.
Kết quả đạt được là mức công suất 385 mã lực và mô-men xoắn 750Nm; tuy nhiên, từ đó đến nay Audi vẫn ráo riết cải tiến mẫu xe này. Với phiên bản Competition mới, công suất tối đa được nâng lên 435 mã lực, mô-men xoắn giờ đây đạt 800Nm; và mặc dù động cơ dầu thường nặng hơn, chiếc Competition lại nhẹ hơn RS5 bản thương mại đến 240kg. Điều này cho phép RS5 TDI Competition hoàn thành đường đua Sachsenringtrong 1 phút 35,35 giây – vượt qua kỷ lục cũ 1,87 giây.
Trong khi đó, một đội đua kháck hởi hành từ Maastricht, Hà Lan, với một chiếc Audi A6 TDI Ultra và lái liên tục 28 tiếng không nghỉ, vượt qua quãng đường 1.609km chỉ với một bình nhiên liệu duy nhất. Kỷ lục này đã được Guiness công nhận, thực hiện bởi một chiếc xe bản thương mại không chỉnh sửa, lái bởi tay đua chuyên nghiệp Rebecca Jackson và phóng viên Andrew Frankel. Kết quả là cả hai đạt mức tiêu thụ 3,7l/100km – bỏ xa con số 4,2l/100km mà Audi công bố. Chuyến hành trình của xe xuyên qua 14 quốc gia Châu Âu, từ Hà Lan đến Hungary, đến Bỉ, Luxembourg, Pháp, ThụySĩ, Lichtenstein, Áo, Đức, Ý, Crotia, Slovenia, Bosnia và Serbia.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.