Chiếc xe này có màu đỏ Dynamite Red, là phiên bản V10 Plus cao cấp nhất của dòng R8 2016. Hiện vẫn chưa rõ giá bán của chiếc R8 thế hệ thứ 2 đầu tiên này là bao nhiêu, nhưng ở Mỹ thì bản V10 Plus có giá 189.900$.
Mặc dù là thế hệ mới nhưng ngoại hình trên R8 2016 không thay đổi nhiều so với thế hệ trước. Khác biệt đáng chú ý nhất ở bên ngoài đó là phong cách thiết kế của R8 thế hệ thứ 2 có nhiều đường nét góc cạnh, sắc sảo hơn. Lưới tản nhiệt với các thanh kim loại nằm ngang trên thế hệ trước đã được thay thế bằng lưới tản nhiệt dạng tổ ong. Đèn pha trước sử công nghệ LED hoàn toàn là trang bị tiêu chuẩn. Khách hàng cũng có thể tuỳ chọn thêm gói đèn pha laser nếu muốn.
Cánh gió làm từ vật liệu carbon là một trong những điểm nhận biết bản R8 V10 Plus so với lại bản V10 bình thường. Ngoài cánh gió đuôi làm bằng carbon, bản V10 Plus còn có nhiều chi tiết ngoại hình khác làm từ vật liệu này, bao gồm: nẹp ốp cản trước, ốp hướng gió cản sau, ốp khoang động cơ, ốp hầm gió 2 bên thân xe. Ống xả của R8 thế hệ thứ 2 có dạng hình thang thay vì hình bầu dục ở thế hệ trước.
Audi R8 2016 có kích thước dài rộng cao là 4.426 x 1.940 x 1.240 mm; trục cơ sở dài 2.650 mm. Bộ mâm theo xe có kích thước 20" và bộ đĩa phanh ceramic hiệu năng cao là những trang bị tiêu chuẩn trên bản V10 Plus. Với trọng lượng 1.454 kg cho phiên bản V10 Plus, Audi R8 2016 đã giảm khoảng 50 kg so với thế hệ trước nhờ cấu trúc khung sườn Audi Space Frame kết hợp giữa nhôm và sợi carbon CFRP cho trọng lượng nhẹ nhưng lại chịu lực tốt hơn.
Phiên bản R8 V10 Plus và V10 sử dụng chung động cơ FSI 5,2 lít, V10, hút khi tự nhiên, nhưng bản V10 Plus được Audi điều chỉnh lại để cho công suất và mô men xoắn cao hơn. Cụ thể là động cơ trên bản V10 Plus cho công suất tối đa 602 mã lực ở 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 560 Nm ở 6.500 vòng/phút.
Sức mạnh được truyền qua hộp số ly hợp kép 7 cấp S Tronic đến 4 bánh và giúp R8 V10 Plus tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,2 giây. Tốc độ tối đa bản V10 Plus đạt được là 330 km/h. Người lái có thể lựa chọn 4 chế độ lái Auto, Comfort, Dynamic và Individual cho phù hợp với mục đích sử dụng của mình.
Động cơ 5,2 lít V10 trên R8 thế hệ thứ 2 được tích hợp công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp với hệ thống ngắt 1 dãy xy-lanh theo yêu cầu. Nhờ vậy mà R8 thế hệ thứ 2 có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn đời trước 10%. Mức tiêu hao nhiên liệu được Audi công bố là 11,8 lít / 100km với bản tiêu chuẩn, R8 V10 Plus là 12,4 lít / 100km.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.