Ba đêm trắng canh tài xế “cố thủ” chống kiểm tra tải trọng

Tác giả: Minh Lê

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 25/01/2016 07:19

Bị nhà chức trách yêu cầu cân tải trọng, tài xế xe tải mang Biển kiểm soát 98C – 09157 chạy trên Quốc lộ 5 (Km 58+400 Hải Dương) đã đóng cửa “cố thủ” ba ngày đêm trong xe chống đối, sau đó gọi thêm hàng chục người ra gây sức ép với lực lượng chức năng khi được yêu cầu đưa xe lên bàn cân.

hd2
Chiếc xe có dấu hiệu quá tải "chống đối" lực lượng chức năng tại Km58+400 Quốc lộ 5 đêm ngày 22/1 

Bỏ mặc cái rét thấu da, thịt trong ba ngày (từ 22/1 đến 24/1/2016) lực lượng liên ngành gồm TTGT, CSGT, CSCĐ phải căng mình, thay phiên nhau túc trực tài xế đang “cố thủ” bên trong chiếc xe BKS 98C- 09157 mooc 98R – 00896 có dấu hiệu quá tải.

Theo thông tin từ Phòng CSGT tỉnh Hải Dương, vào đêm ngày 22/1/2016, khi đang tuần lưu trên Quốc lộ 5, tổ công tác thuộc Trạm Kiểm tra cân liên ngành số 1 tỉnh Hải Dương phát hiện một chiếc xe tải mang BKS 98C - 09157 của Công ty  TNHH và Dịch vụ Ánh Hiền (địa chỉ tại Phi Mô, Lạng Giang, Bắc Giang) có dấu hiệu chở hàng quá tải đang dừng tại km58 (gần KCN Lai Vu, xã Lai Vu, huyện Kim Thành, Hải Dương).

Ngay sau khi phát hiện sự việc, tổ công tác đã yêu cầu lái xe xuất trình giấy tờ và đưa xe tới trạm cân để kiểm tra trọng tải. Tuy nhiên, tài xế này không những không xuất trình giấy tờ mà còn viện lý do xe đang dừng, không trong quá trình lưu thông trên đường nên không vi phạm về quá tải. Mặc dù tổ công tác cố gắng giải thích, nhưng tài xế vẫn không chịu xuất trình giấy phép lái xe, đăng ký xe với lý do là giấy tờ công ty đang giữ.

hd4
Tài xế vẫn “gan lì” tiếp tục ngồi “cố thủ” trong xe đã ba ngày, ba đêm

Khi tổ công tác yêu cầu tài xế khẩn trương đưa xe vào trạm cân. Tài xế đã phớt lờ yêu cầu trên, đồng thời, gọi điện cho xe khác đến để sang tải. Sau đó, tài xế đã bỏ lên xe ngồi “cố thủ”. Thấy sự việc có dấu hiệu phức tạp, Trạm cân KTTT số 1 Hải Dương đã xin ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, đề nghị có sự ứng cứu của lực lượng công an.

Theo nhân viên bảo vệ của công ty Cám Xi Lan ( Km58+400 QL5) cho biết: Tối ngày 22/1/2016 tài xế điều khiển xe tải mang BKS 98R – 09157 đã lùi vào cổng công ty xin đỗ nhờ 10 phút. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng đến thì tài xế đóng kín cửa, nằm ngủ trên xe. “Đã ba ngày chiếc tải này vẫn nằm chình ình trước cổng công ty của chúng tôi, chắn mất lối ra vào của công ty, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất. Mặc cho chúng tôi gọi, thúc giục đưa xe đi chỗ khác nhưng tài xế không hồi đáp”.

hd1
Các lực lượng chức năng tỉnh Hài Dương rất vất vả để bảo vệ hiện trường và thuyết phục tài xế đưa xe đi cân tải trọng

Ghi nhận của phóng viên, đến khoảng 20h30’ ngày 24/1/2015, chiếc xe tải cùng tài xế trên vẫn ở nguyên hiện trường. Tài xế vẫn “gan lì” tiếp tục ngồi “cố thủ” trong xe. Bên cạnh, có hơn chục người được tài xế điều động đến, chờ lực lượng chức năng đi khỏi sẽ tiến hành sang tải để “cứu nguy”.

Chia sẻ với phóng viên, ông Vũ Đức Hạnh, Phó chánh văn phòng Ban ATGT Hải Dương cho hay: “Hiện lực lượng chức năng tại Trạm Kiểm tra cân liên ngành số 1 tỉnh Hải Dương đang tiếp tục yêu cầu lái xe chấp hành. Trong trường hợp lái xe cố tình chống đối thì nội trong ngày 25/1 lực lượng chức năng sẽ phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành cưỡng chế chiếc xe này theo đúng quy định. Đồng thời, chúng tôi sẽ đề nghị  Tổng cục Đường bộ Việt Nam điều xe đặc chủng để hỗ trợ, giải quyết vụ việc".

Tạp chí GTVT sẽ cập nhật thông tin đến bạn đọc.

Ý kiến của bạn

Bình luận