Thực hiện đợt cao điểm về việc kiểm tra, rà soát và bổ sung hệ thống báo hiệu đường bộ tại các đường ngang để đảm bảo ATGT đường bộ - đường sắt, Ban ATGT tỉnh Bắc Ninh đã lập Đoàn kiểm tra liên ngành rà soát những bất cập trong tổ chức giao thông trên những điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt trên địa bàn tỉnh.
Theo thống kê của Sở GTVT Bắc Ninh, trên địa bàn tỉnh có hơn 20km (từ Km13+ 615 đến Km 33+ 650) đường sắt chạy qua và có 18 điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt có chốt trực cảnh giới và 38 điểm lối đi tự mở qua đường sắt.
Qua đợt kiểm tra hơn 30 điểm giao cắt đường bộ với đường sắt, có 15 điểm cần khắc phục. Cụ thể, tại một số vị trí đường bộ giao cắt đường sắt trên tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng, đoạn qua địa bàn tỉnh Bắc Ninh (tại các vị trí Km32+600, Km29+630, Km28+000, Km26+650, Km25+900, Km24+175, Km23+578, Km22+600, Km22+200, Km22+075, Km18+100, Km17+540, Km16+759, Km15+650, Km15+150 (theo lý trình đường sắt) hệ thống ATGT đã không còn đảm bảo tuổi thọ khai thác, hỏng hóc có nguy cơ gây mất ATGT đến đường bộ và đường sắt. Một số vị trí trên tuyến đường sắt, cây cối che khuất tầm nhìn của đường sắt và đường bộ…
Mặc dù các đường ngang, lối đi tự mở đã được bố trí người cảnh giới, có rào chắn, đèn cảnh báo tự động, hệ thống biển báo hiệu, vạch sơn dừng xe, gờ giảm tốc... Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng hệ thống biển báo hiệu, vạch sơn dừng xe, sơn gờ giảm tốc bị mờ không còn tác dụng, một số điểm giao cắt còn thiếu hệ thống cảnh báo, mặt đường bộ trong phạm vi đường ngang bị hư hỏng, một số vị trí khuất tầm nhìn... gây nguy cơ xảy ra TNGT đường sắt trên địa bàn tỉnh.
Trao đổi với phóng viên Tạp chí GTVT, ông Nguyễn Thanh Phương, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Bắc Ninh cho biết: Qua kiểm tra, rà soát, Đoàn kiểm tra liên ngành đã chỉ ra những bất cập trong tổ chức giao thông tại những điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt để kịp thời tham mưu cho Ban ATGT tỉnh chỉ đạo các đơn vị liên quan giải quyết những bất cập đang tồn tại.
Đồng thời, Đoàn liên ngành cũng yêu cầu tại những vị trí giao cắt giữa đường bộ và đường sắt, địa phương sẽ bố trí kinh phí để hoàn thiện hệ thống ATGT nhằm đảm bảo ATGT trên tuyến đường sắt và đường bộ. Kiên quyết cưỡng chế các hộ vi phạm hành lang ATGT nhằm đảm bảo tuyến đường sắt lưu thông an toàn.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.