Bãi rác tự phát bốc mùi 'tra tấn' cư dân Eco Lake View

Tác giả: Hiểu Lam

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 11/11/2020 07:24

Bãi rác tự phát tồn tại nhiều tháng nay trong khu chung cư Eco Lake View - 32 Đại Từ, Hoàng Mai, Hà Nội bốc mùi hôi thối ảnh hưởng hàng nghìn hộ dân…

DSC07261
Rác thải tràn ngập, chất đống trên đường khiến nhiều người rất khó chịu khi đi qua đây - Ảnh: Hiểu Lam

Ghi nhận của Tạp chí GTVT chiều 10/11, trên tuyến đường chính dài khoảng 100m dẫn vào khu chung cư Eco Lake View - 32 Đại Từ thuộc phường Đại Kim, quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang ngập tràn trong rác thải.

Tại đây, bãi rác chất thành từng đống lớn ngổn ngang, tràn ra lòng đường gây khuất tầm nhìn và ảnh hưởng đến quá trình tham gia giao thông của người dân. Hầu hết những ai đi qua đoạn đường này đều trong tình trạng một tay lái xe, một tay bịt mũi bởi mùi rác thải bốc lên nồng nặc rất khó chịu.

Ông L.V.T (sinh năm 1961, cư dân tòa nhà HH2B) chia sẻ: “Rác thải chất thành đống lớn, bốc mùi hôi thối, chúng tôi cảm thấy vô cùng bức xúc mỗi khi đi qua đây. Tuy bãi rác này đã tập kết tại đây nhiều tháng nay rồi nhưng vẫn chưa thấy có biện pháp xử lý mà ngày càng lớn dần theo thời gian.

Cho đến 1,2 ngày gần đây, một số hộ dân tranh thủ thu dọn, rắc vôi bột nhưng cũng không ngăn nổi mùi rác thải hôi thối, bốc mùi nồng nặc trong thời tiết nắng nóng”.

DSC07251

Rác thải ngổn ngang, ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt của người dân khu chung cư Eco Lake View - 32 Đại Từ - Ảnh: Hiểu Lam

DSC07263

Tuy bãi rác tập kết tại đây đã từ nhiều tháng nay nhưng vẫn chưa thấy có biện pháp xử lý mà ngày càng lớn dần theo thời gian - Ảnh: Hiểu Lam

Cũng theo ông T., vào các buổi tối, lợi dụng lúc vắng người, một số cá nhân, các hàng quán dịch vụ, điểm xây dựng vô tư đổ rác ở đây. Bãi rác này ngày càng phình to và mỗi khi nắng nóng bốc mùi hôi thối nồng nặc, phát sinh ruồi muỗi gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tới sức khỏe của cư dân.

Hơn nữa, bãi rác còn là nơi làm tổ của chuột, tiềm ẩn nguy cơ lây bệnh truyền nhiễm cao, ảnh hưởng tới sức khỏe người dân. Nhà cửa của các hộ dân sinh sống gần bãi rác luôn phải đóng cửa vì ô nhiễm nghiêm trọng.

“Đề nghị cơ quan chức năng cần có biện pháp thu gom bãi rác tự phát này và đề nghị Ban quản lý dự án chung cư Eco Lake View có biện pháp ngăn chặn người vứt rác bừa bãi, trả lại môi trường sống sạch đẹp, trong lành cho người dân”, người dân kiến nghị.

Ý kiến của bạn

Bình luận