Ảnh minh hoạ |
Quy chuẩn 14:2015/BGTVT không áp dụng đối với các xe sử dụng mục đích quốc phòng, an ninh, xe đạp điện. Quy chuẩn giải thích các thuật ngữ: xe gắn máy, xe mô tô, các thuật ngữ thuộc hệ thống phanh, đèn, khối lượng, bánh kép; đồng thời phân loại xe thành các nhóm: xe gắn máy 2 bánh, xe gắn máy 3 bánh, xe mô tô 2 bánh, xe mô tô 3 bánh được bố trí không đối xứng, xe mô tô 3 bánh được bố trí đối xứng.
Quy chuẩn quy định: kích thước lớn nhất và khối lượng lớn nhất, vận tốc lớn nhất, động cơ và hệ thống truyền lực, ống xả, bánh xe, hệ thống phanh, hệ thống chiếu sáng và tín hiệu, hệ thống điều khiển, hệ thống lái, gương chiếu hậu, đồng hồ đo vận tốc, chỗ ngồi, chân chống, hệ thống nhiên liệu, khung, hệ thống treo, hệ thống điện, yêu cầu về bảo vệ môi trường, yêu cầu riêng đối với xe cho người khuyết tật.
Xe nhập khẩu và động cơ nhập khẩu phải được kiểm tra, thử nghiệm theo Thông tư 44/2012/TT-BGTVT ngày 23/10/2012 của Bộ trưởng Bộ GTVT quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe mô tô, xe gắn máy nhập khẩu và động cơ nhập khẩu sử dụng để sản xuất, lắp ráp xe mô tô, xe gắn máy.
Xe sản xuất, lắp ráp phải được kiểm tra, thử nghiệm theo Thông tư số 45/2012/TT-BGTVT ngày 23/10/2012 của Bộ trưởng Bộ GTVT quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản xuất, lắp ráp xe mô tô, xe gắn máy.
Thông tư 67 có hiệu lực từ 1/7/2016. Bãi bỏ khoản 6 Điều 1 của Thông tư số 56/2011/TT-BGTVT ngày 17/11/2011 của Bộ trưởng Bộ GTVT về việc ban hành 06 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện cơ giới đường bộ.
Xem toàn văn Quy chuẩn tại đây
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.