Trong đó, mẫu xe Mazda CX-30 có mức tăng giá nhiều nhất 10 – 20 triệu đồng lần lượt cho 2 phiên bản Premium và Luxury. Mẫu xe cùng phân hạng Mazda CX-3 tăng giá 10 triệu đồng cho tất cả các phiên bản. Mẫu SUV đàn anh Mazda CX-8 cũng tăng giá cho toàn bộ phiên bản thêm 10 triệu đồng.
Ở nhóm sedan và hatchback, đợt tăng giá bán lẻ được điều chỉnh đối với các mẫu xe Mazda2 và Mazda3 với mức tăng 5 – 10 triệu đồng. Các mẫu xe khác như Mazda3, Mazda6 và CX-5 giữ nguyên giá so với thời điểm tháng 4/2024.
Theo lý giải của tập đoàn Thaco, đơn vị quản lý thương hiệu Mazda tại thị trường Việt Nam, việc điều chỉnh tăng giá bán lẻ xuất phát từ những biến động bất lợi về tỷ giá ngoại tệ thời gian vừa qua. Những bất lợi khiến cho giá thành sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu bị đội lên đáng kể.
Trên thực tế, đa số các mức tăng giá đều khá thấp và cũng chỉ đưa giá bán lẻ quay trở lại mặt bằng tại thời điểm đầu năm. Trước đó, Thaco Mazda cũng đã giảm giá bán lẻ niêm yết đối với nhiều mẫu xe nhằm kích thích nhu cầu mua sắm phương tiện của người tiêu dùng.
Cùng với động thái tăng giá bán, Mazda cũng tạm thời rút mẫu xe bán tải BT-50 khỏi danh mục sản phẩm tại thị trường Việt Nam. Hãng xe Nhật Bản cũng để ngỏ khả năng đưa BT-50 trở lại với thế hệ hoàn toàn mới.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.