Theo bảng giá niêm yết vừa được Mazda Việt Nam cập nhật trên trang chủ, mẫu xe gầm cao đô thị CX-30 có mức giảm giá cao nhất 20 triệu đồng. Mẫu xe nằm chung phân khúc Mazda CX-3 giảm nhẹ 5 triệu đồng so với tháng trước và chỉ áp dụng đối với phiên bản tiêu chuẩn.
Mẫu sedan cỡ B Mazda2 Luxury cũng giảm giá nhẹ 5 triệu đồng xuống còn 499 triệu đồng. Các phiên bản Mazda2 tiêu chuẩn, Mazda2 Premium giữ nguyên giá.
Hãng xe có nhà máy đặt tại Chu Lai (Quảng Nam) cũng tiến hành điều chỉnh giảm 10 - 15 triệu đồng trên giá niêm yết của mẫu sedan trung cao cấp Mazda6. Theo đó, mức giá bán lẻ niêm yết mới của phiên bản Mazda6 Premium giảm xuống còn 769 triệu đồng, phiên bản Mazda6 Signature còn 899 triệu đồng. Sau động thái điều chỉnh của Thaco Mazda, mẫu xe Mazda6 hiện đang có khoảng giá bán lẻ "mềm" nhất phân khúc sedan cỡ D.
Đáng chú ý là trước đó, ngay khi bước sang năm mới 2024, Mazda đã điều chỉnh tăng giá đối với nhiều mẫu xe. Trong đó, các mẫu xe cỡ B như Mazda2, CX-3 và CX-30 có giá bán lẻ niêm yết tăng 10 – 43 triệu đồng so với thời điểm cuối năm 2023.
Tuy nhiên, doanh số bán hàng trong 2 tháng đầu năm nay của Mazda đã liên tiếp lao dốc. Báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, lũy kế 2 tháng đầu năm 2024 Mazda chỉ bán được 3.327 xe ra thị trường, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tính riêng trong tháng 2/2024, tổng sản lượng bán hàng của Mazda cũng chỉ đạt 1.355 chiếc, giảm 31,3% so với tháng liền kề trước đó và giảm đến 50,3% so với cùng kỳ 2023. Tháng 2 vừa qua cũng chứng kiến lần đầu tiên mẫu xe Mazda6 rơi vào nhóm 10 ô tô bán ít nhất thị trường với doanh số đạt vẻn vẹn 18 chiếc. Trước đó, 2 mẫu xe Mazda BT-50 và CX-30 cũng đã xuất hiện trong danh sách này.
Hiện tại thương hiệu Mazda đang dựa dẫm khá nhiều vào mẫu SUV cỡ trung CX-5. Đây là mẫu xe thường xuyên đứng trong Top 10 ô tô đắt khách nhất Việt Nam. Trong bối cảnh sức mua trên toàn thị trường liên tục lao dốc, Mazda CX-5 vẫn đạt sản lượng bán hàng 600 chiếc, chiếm gần một nửa doanh số của thương hiệu, đồng thời đứng ở vị trí xe bán chạy thứ 5 trên thị trường.
Tương tự nhiều hãng ô tô khác, việc doanh số liên tục lao dốc có thể xem là một trong những lý do khiến Mazda phải giảm giá trở lại đối với một số mẫu xe nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.