Bánh rơi khi cất cánh, máy bay phải quay đầu

07/01/2020 12:56

Máy bay của Air Canada Express bị rơi mất một bánh ngay sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Montreal-Trudeau, bang Québec, Canada, buộc nó phải quay trở lại.

1_1 (1)
Các máy bay của hãng hàng không Air Canada tại sân bay quốc tế Montreal-Trudeau ở Montreal, bang Québec, Canada. Ảnh: CNN.

Chuyến bay mang số hiệu Flight 8684 khởi hành tới Bagotville của Canada, cách đó khoảng 370 km về phía Bắc, đã gặp sự cố hy hữu. Sự việc xảy ra hôm 3/1. Không có ai bị thương.

Một trong 49 hành khách trên máy bay đã quay được cảnh chiếc bánh xe rơi xuống khi máy bay đang từ từ cất cánh và đăng tải lên Twitter.

Đoạn video được đăng cùng dòng trạng thái: “Chà, bây giờ tôi đang ở trên một chiếc máy bay vừa mất một bánh xe... 2020 khởi đầu khá tốt”.

Bài đăng của tài khoản tên Tom nhận được hàng trăm lượt thích và chia sẻ.

Theo CNN, các phi công đã cố gắng quay đầu chiếc máy bay Dash 8-300 và hạ cánh an toàn tại sân bay.

“Các phi công dày dặn kinh nghiệm hoàn toàn kiểm soát được máy bay”, Manon Stuart, người phát ngôn của Jazz Aviation, nhà điều hành chuyến bay, cho biết. “Các phi công chúng tôi được đào tạo tốt để đối phó với các tình huống như vậy và phản ứng theo các quy trình tiêu chuẩn”.

“Nhân viên bảo trì của chúng tôi ở Montreal đang tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng máy bay để xác định nguyên nhân và tiến hành sửa chữa”, ông Stuart nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận