Bão mạnh nhất trong 25 năm làm tê liệt khu vực rộng lớn của Nhật

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Xã hội 05/09/2018 14:29

Hiện tại có khoảng 3.000 người trong đó bao gồm rất nhiều hành khách đang bị mắc kẹt tại sân bay Kansai.

 

nhatbaokyodonews_ngmr

Ảnh: KyodoNews

Trong ngày thứ Ba, cơn bão Jebi, cơn bão được đánh giá mạnh nhất trong 25 năm đã tác động đến một trong những vùng đô thị lớn nhất của Nhật, gây ngập lụt tồi tệ tại sân bay quốc tế Osaka, gây gián đoạn hàng trăm chuyến bay. 

Cơn bão cũng khiến cho các cửa hàng, nhà máy và các công viên giải trí phải đóng cửa đồng loạt, theo tin từ Nikkei.

Sân bay Kansai, sân bay cửa ngõ đón các chuyến bay từ Trung Quốc và một số nước châu Á khác hứng chịu nhiều đợt thủy triều gây ngập lụt nặng. Sân bay Kansai được xây dựng trên đảo nhân tạo vào năm 1994.

Hiện tại có khoảng 3.000 người trong đó bao gồm rất nhiều hành khách đang bị mắc kẹt tại sân bay Kansai. Tính tổng số trên khắp nước Nhật có đến 700 chuyến bay bị hủy. Sân bay Kansai sẽ không mở cửa trong ngày thứ Tư. 

Sân bay Kansai là sân bay lớn thứ 3 tại Nhật sau sân bay Narita tại tỉnh Chiba và sân bay Haneda gần Tokyo. Trong năm 2017, sân bay đã tiếp nhận 28 triệu hành khách, ¾ trong số này đến từ nước ngoài. 

Một trong hai đường băng của sân bay, tầng trệt của tòa nhà chính chuyên xử lý hành lý và nhiều chức năng khác của sân bay bị ngập trong nước.

Theo tuyên bố mới nhất từ Bộ Giao thông Nhật, cho đến hiện tại chưa thể ước tính cụ thể được thiệt hại của trận bão đến sân bay quốc tế Kansai và trong những năm gần đây, cũng chưa có sân bay Nhật nào chịu tác động bởi một trận lụt tồi tệ đến như vậy.

Chiều ngày thứ Ba, Thủ tướng Nhật Shinzo Abe tuyên bố: “Chúng tôi đang giữ liên lạc chặt chẽ với chính quyền các địa phương và cơ quan cso liên quan, chúng tôi đang làm hết sức không để thiệt hại tồi tệ hơn”.

Thế nhưng cơn bão Jebi đã gây ra quá nhiều tác động tồi tệ ngay từ lúc này.

Phần lớn các cửa hàng, trung tâm mua sắm tại vùng Kansai đã bị đóng cửa. Hãng J. Front Retailing đã đóng cửa 12 cửa hàng tại vùng Kansai. Takashimaya và Kintetsu cũng đóng cửa một số cửa hàng. 

Công viên giải trí Universal Studios Japan tại Osaka đóng cửa lần đầu tiên trong 17 năm.

Cũng từ tối ngày thứ Ba, Toyota buộc phải đóng cửa, ngưng sản xuất tại 11 nhà máy sản xuất ô tô và phụ tùng ô tô tại tỉnh Aichi. Nhà máy tại một số khu vực khác cũng bị đóng cửa. 

Một đại diện của Toyota cho biết hệ thống sản xuất và cung cấp trên diện rộng chịu tác động, thế nhưng sẽ cố gắng để hoạt động sản xuất sớm được nối lại. Panasonic đồng thời cũng phải ngưng sản xuất tại nhà máy tỉnh Shiga. Nhà máy chuyên sản xuất điều hòa nhiệt độ và tủ lạnh.

Ý kiến của bạn

Bình luận